xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Facebook, Google, Microsoft hỗ trợ vá lỗi OpenSSL

Việt Trung

(ictwold.vn) - Nhiều công ty công nghệ lớn vừa khẳng định sẽ giúp đỡ “Cơ sở hạ tầng cốt lõi” mà Linux Foundation đưa ra nhằm hỗ trợ dự án mã nguồn mở đang thiếu kinh phí.

Đầu tiên trong danh sách chính là giao thức OpenSSL hiện đang sử dụng trong hàng triệu máy chủ web và các thiết bị di động. Giao thức này hiện đang chứng kiến sự xuất hiện của lỗ hổng bảo mật Heartbleed đe dọa hàng triệu người dùng trên toàn cầu.

img

Các công ty công nghệ lớn bao gồm Facebook, Google, Microsoft, Amazon, Cisco, Dell, Fujitsu, IBM, Intel, NetApp, Rackspace, Qualcomm và VMWare cam kết sẽ hỗ trợ Linux Foundation số tiền 100.000 USD mỗi năm trong vòng 3 năm tới.

Tổng chi phí hỗ trợ cần cho dự án mã nguồn mở này sẽ vào khoảng 3,9 triệu USD. Mặc dù không thể chắc chắn toàn bộ chúng đều dành cho OpenSSL, nhưng rõ ràng với sự giúp đỡ về tài chính từ các hãng công nghệ lớn sẽ giúp Linux Foundation thuận lợi hơn trong việc chăm sóc các dự án của mình.

Theo đồng sáng lập kiêm chủ tịch bộ phận OpenSSL Software Foundation, Steve Marquess cho biết mục tiêu chính hiện nay với OpenSSL chính là cung cấp bản vá lỗi bảo mật Heartbleed. Ông  cho biết hiện OpenSSL Software Foundation chỉ nhận được sự đóng góp khoảng 2.000 USD/năm, chỉ đủ để thuê một nhân viên làm việc toàn thời gian, hoặc một số nhân viên làm việc bán thời gian và chưa bao giờ quyên góp được hơn 1 triệu USD/năm.

Trước những khó khăn đang cần được trợ giúp của OpenSSL Software Foundation, việc nhiều hãng công nghệ lớn lên kế hoạch hỗ trợ là một tín hiệu đáng mừng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo