Mới đây, trên trang truyền thông, Facebook cho biết tại sự kiện thường niên dành cho nhà phát triển Facebook diễn ra vào 12-4 tới, hãng sẽ chính thức kích hoạt tính năng Instant Articles cho tất cả mọi nhà xuất bản nội dung số, thay vì chỉ có một số ít đầu báo trong gần một năm thử nghiệm.
Với Instant Articles, Facebook sẽ không khác gì một kênh thông tin tổng hợp chính thức của nhiều tờ báo lớn.
Theo Facebook, Instant Articles được hãng thiết kế đặc biệt nhằm mang đến trải nghiệm đọc tin tức nhanh nhất với khả năng tối ưu về tốc độ tải và giao diện thân thiện khi sử dụng. Đặc biệt là người dùng có thể tiếp cận đa dạng nội dung từ các nhà xuất bản báo chí lớn uy tín trên toàn cầu.
Bên cạnh đó, các nhà xuất bản cũng có thể tạo ra nguồn thu quảng cáo trực tiếp từ nguồn tin cung cấp trên Facebook. Theo đó, với các quảng cáo nhà xuất bản bán trực tiếp, họ có thể giữ 100% doanh thu nhưng nếu do Facebook bán, nhà xuất bản vẫn có được 70%.
Đây được xem là cách tiếp cận khôn ngoan có thể giúp Facebook cạnh tranh tốt nhất so với các đối thủ lớn khác. Tuy nhiên, hiện nhiều nhà xuất bản nội dung số vẫn đang phụ thuộc khá nhiều vào Facebook để tăng lượng người xem bằng các liên kết chia sẻ trực tiếp trên mạng xã hội tỷ người dùng này. Và việc mở rộng đối tác cung cấp tin tức lần này có thể sẽ khiến nhiều nhà xuất bản nội dung số phải lo ngại bởi đó sẽ là con dao hai lưỡi về lâu dài.
Bình luận (0)