xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Facebook mua Oculus Rift với giá 2 tỉ USD

quynhuyen

(ictworld.vn) - Một tin đáng ngạc nhiên trong giới công nghệ: Facebook đã mua lại hãng công nghệ mắt kính thực tế ảo Oculus Rift với giá 2 tỉ USD.

Thương vụ này khá lạ bởi không ai rõ liệu Facebook sẽ muốn làm gì với công nghệ mắt kính ảo của Oculus Rift. Đây cũng sẽ là một trong những thương vụ mua lại trong chuỗi “mua sắm” hàng loạt các hãng công nghệ của Facebook, trong đó có cả một hãng chuyên về máy bay không người lái!
 
img
Ảnh minh họa Internet.

Oculus Rift nhanh chóng trở thành tiêu điểm của giới công nghệ khi dự án này đạt được thành công vang dội trên dịch vụ quyên góp vốn cộng đồng Kickstarter, với mức vốn kỷ lục 2,4 triệu USD. Sau đó, dự án này liên tục được sự ủng hộ của các nhân vật và công ty lớn trong ngành game, trong đó có huyền thoại John Carmack - tên tuổi đứng đằng sau game Quake. Không những được xem là một thành tựu công nghệ hứa hẹn sẽ cách mạng ngành game, Oculus Rift cũng được trông chờ sẽ có nhiều ứng dụng độc đáo khác trong môi trường thực tế ảo. Hiện tại, mẫu mắt kính thực tế ảo Oculus Rift chưa có phiên bản nào bán ra cho người dùng phổ thông nhưng đã có nhiều phiên bản dành cho các nhà phát triển đang trong vòng thử nghiệm. Mẫu thử nghiệm “Crystal Cove” vừa rồi đã được trao giải thưởng xuất sắc nhất tại Hội nghị công nghệ CES 2014.

CEO Facebook - Mark Zuckerberg - cho biết ngoài game họ sẽ tiếp tục thúc đẩy cho các trải nghiệm khác: “Thử tưởng tượng bạn có thể xem một trận đấu thể thao như đang ngồi tại sân đấu, tham gia một phòng học với học sinh và giảng viên khắp thế giới, hay tư vấn trực tiếp với bác sĩ từ xa - tất cả chỉ bằng việc mang một thiết bị mắt kính”. Thương vụ này được dự đoán sẽ khép lại vào quý II/2014. Trong khi đó, dư luận mạng đang khá là thất vọng, lo lắng Facebook sẽ kiểm soát Oculus Rift cho lợi ích của riêng họ.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo