xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Firefox chặn Adobe Flash vì lỗi bảo mật

M.Vy

Sau hàng loạt lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng, đại diện Firefox cho biết sẽ chặn mặc định các phiên bản của trình plugin Flash trên trình duyệt web của mình.

Liên quan đến hàng loạt lỗ hổng bảo mật được cho là công cụ phát tán mã độc trên máy tính, người đứng đầu bộ phận hỗ trợ Firefox, Mark Schmidt, cho biết sẽ tiến hành ngưng hỗ trợ mặc định các phiên bản Adobe Flash trên trình duyệt này.

Thông tin trên được đưa ra sau một ngày khi Facebook cũng có động thái tương tự. Công ty điều hành mạng xã hội lớn nhất này cũng có kế hoạch thay thế công cụ này bằng một công nghệ tốt hơn như HTML 5.

img

Mozilla cho biết trình plugin Flash mặc định vẫn bị vô hiệu hóa trên trình duyệt web của mình cho đến khi hãng Adobe có phiên bản bảo mật tốt hơn với các lỗ hổng lớn. Tuy nhiên, người dùng có thể cho phép chúng hoạt động bằng cách kích hoạt thủ công.

Adobe Flash là công cụ mặc định hỗ trợ trình diễn các nội dung media (âm thanh, video…) trên các trình duyệt phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, chúng gần như mất đi sự tin tưởng của các công ty lớn như Facebook hay Google sau khi 400 GB dữ liệu nội bộ của hãng bảo mật Hacking Team bị rò rỉ bên cạnh các lỗ hổng lớn trên các nền tảng máy tính Windows, Mac, Linux.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo