xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Galaxy S5 sẽ có phiên bản màn hình 2K

Việt Trung

(ictworld.vn) - Nguyên mẫu Galaxy S5 trang bị màn hình QHD (2K), chíp SoC Samsung Exynos hoàn chỉnh với modem LTE tích hợp được phát triển bởi Intel.

Báo cáo từ SamMobile tiết lộ, Samsung đã bắt đầu quay trở lại với dự án phát triển mẫu smartphone có màn hình hiển thị 2K (2560 x 1440 pixel), hay còn gọi là QHD, sử dụng chíp xử lý 8 nhân 64-bit hoàn toàn mới.

Đầu tiên nguyên mẫu Galaxy S5 có màn hình hiển thị 2K được Samsung đặt tên là Samsung K, hoặc G900. Với ký hiệu K3G, Galaxy S5 2K sử dụng màn hình AMOLED 5,2-inch độ phân giải QHD và chíp xử lý Snapdragon tích hợp sẵn kết nối LTE. Tuy nhiên cuối cùng Samsung đã dừng phát hành nguyên mẫu này, thay vào đó chỉ là phiên bản Galaxy S5 với màn hình Full-HD 1080p.

Nhưng nguồn tin nội bộ mới đây cho biết, Samsung tiếp tục phát triển dự án smartphone độ phân giải cao của mình với tên gọi Samsung KQ LTE. Đây không chỉ là smartphone trang bị màn hình 2K mà còn được tích hợp chíp Exynos 5430 mới cùng modem LTE XMM7260 của Intel.

img

Exynos 5430 là chíp xử lý xuất hiện vài lần trước đây như là câu trả lời của Samsung với chíp Snapdragon của Qualcomm vốn tích hợp sẵn khả năng LTE. Với chíp xử lý mới, Samsung sẽ dần thoát khỏi sự phụ thuộc vào Qualcomm.

Exynos 5430 dường như là một bản nâng cấp so với chíp Exynos 5422 được Samsung công bố đầu năm nay. Thay vì sử dụng thiết kế không đồng nhất, chíp Exynos 5430 sẽ mang đến khả năng hoạt động 8 nhân đồng thời. Samsung KQ sẽ có tốc độ tối đa là 2,1 GHz với nhân Cortex-A15, và thấp nhất là 1,5 GHz với nhân Cortex-A7s.

Không chỉ có vậy, sức mạnh bộ phận GPU bên trong chíp mới cũng được nâng lên ở mức 600 MHz, cao hơn so với 533 MHz trong 5420 và 5422. Nó hỗ trợ bộ giải mã phần cứng HEVC giúp cung cấp khả năng xử lý tốt các nội dung video chất lượng cao.

img

Mặc dù nguyên mẫu của Samsung có thể không bao giờ được tung ra thị trường với đầy đủ các tính năng như rò rỉ nhưng rõ ràng việc phát hành smartphone màn hình 2K sẽ là mục tiêu hướng đến của Samsung nếu như hãng không muốn bị tụt hậu so với nhiều nhà sản xuất smartphone khác.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo