xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Gần 5 triệu tài khoản Gmail bị rao bán trực tuyến

Việt Trung (PCWorld)

(ictworld.vn) - Một kho lưu trữ chứa gần 5 triệu địa chỉ Gmail và mật khẩu đăng nhập đã được đăng tải trên một diễn đàn trực tuyến, có thể được lấy từ nhiều cuộc tấn công.

Trên diễn đàn btcsec.com, thành viên có tên tvskit đã đăng tải tập tin lưu trữ nói trên và tuyên bố rằng hơn 60% thông tin được tìm thấy bên trong là hợp lệ.

img

Ông Peter Kruse, giám đốc công nghệ của CSIS Security Group (Đan Mạch) cho biết công ty không thể xác nhận rằng con số 60% là chính xác, nhưng một số lượng lớn các dữ liệu bị rò rỉ được cho là hợp pháp. Theo ông Kruse, dữ liệu rò rỉ này được lấy từ nguồn thứ ba sau nhiều cuộc tấn công mà không phải trực tiếp từ Google.

Điều này có nghĩa rằng nhiều tài khoản rò rỉ không phải từ Gmail hay Google mà là trên các trang web khác khi người dùng sử dụng địa chỉ Gmail của họ để truy cập.

Sau khi tiếp nhận thông tin, một đại diện của Google cho biết công ty rất quan tâm đến sự an toàn của người dùng. Công ty khẳng định không có bằng chứng cho thấy hệ thống của mình bị xâm nhập. Bên cạnh đó, nếu phát hiện tài khoản khách hàng bị xâm nhập, công ty sẽ thực hiện các bước cần thiết để giúp người dùng bảo vệ tài khoản của mình.

Hiện một trang web có tên gọi isleaked.com được lập ra, cho phép người dùng kiểm tra xem địa chỉ email của họ có xuất hiện trong những tài khoản bị rò rỉ lần này hay không.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo