xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Giá màn hình 4K giảm dưới mốc 500 USD

Thu Phương (PCWorld)

(ictworld.vn) - Giá bán màn hình 4K đã giảm xuống dưới 500 USD, mang lại cơ hội cho người dùng muốn tìm kiếm một sản phẩm thay thế màn hình Full HD 1080p với chi phí thấp hơn.

Trước đó, vào đầu năm các công ty như Samsung, Sharp, Dell, Asus, Acer, Monoprice... đã giảm giá bán màn hình 4K (3840x2160 pixel) xuống dưới 700 USD.

img

Hiện Dell bán màn hình Ultra HD P2815Q 28-inch với giá 449,99 USD, giảm từ 699,99 USD khi ra mắt vào đầu năm nay, trong khi các màn hình cùng kích thước trên của AOC và Planar cũng đang được bán với giá tương tự. Samsung cũng đã giảm giá màn hình 28-inch 4K của mình là UD590 xuống mức 599,99 USD.

Tuy nhiên, không phải tất cả màn hình 4K đều được giảm xuống mức giá thấp, chẳng hạn ThinkVision Pro 2840m (28-inch) của Lenovo được bán với giá 799,99 USD. Sản phẩm được công bố hồi tháng 1 và bắt đầu bán ra thị trường vào khoảng giữa năm nay.

Một điều quan trọng khi người dùng mua màn hình 4K chính là kiểm tra các tính năng có trên chúng, như tần số làm tươi thấp sẽ ảnh hưởng đến khả năng hiển thị các hình ảnh chuyển động nhanh trên màn hình. Ví dụ P2815Q của Dell đã bị than phiền về khả năng này khi tần số làm tươi chỉ 30 Hz, trong khi màn hình của Samsung có tần số làm tươi 60 Hz nhiều hơn nhờ vào cổng DisplayPort 1.2, nhưng sẽ giảm xuống 30 Hz khi kết nối với PC thông qua cổng HDMI.

Giới phân tích mới đây cũng cho biết các nhà sản xuất màn hình đang cố gắng giảm giá thành sản phẩm để thu hút người mua. Theo Intel, giá bán màn hình 4K sẽ giảm xuống dưới 400 USD vào cuối năm nay, còn nhà phân tích Jonathan GAW của IDC cho biết giá bán loại màn hình này sẽ tiếp tục giảm nhanh trong vài năm tới, điều này giúp tận dụng lợi thế của 4K, bao gồm cả game và video streaming.

So với 4K giá rẻ, những màn hình 4K cao cấp sẽ có nhiều tính năng hơn như hỗ trợ cảm ứng, âm thanh, tính năng nhận dạng cử chỉ, webcam, khả năng không dây và nhiều cổng hơn nữa.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo