xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Gmail bị chặn trên khắp Trung Quốc

Việt Trung (Neowin)

(ictworld.vn) - Các báo cáo mới nhất cho thấy Trung Quốc đang tiến hành ngăn chặn 1,3 tỷ người của nước này truy cập vào hòm thư điện tử Gmail cũng như một số dịch vụ khác của Google.

Việc chặn truy cập các dịch vụ internet tại Trung Quốc, đặc biệt với các dịch vụ của Google, là một điều không còn quá xa lạ với người dùng. Trong quá khứ, cơ quan kiểm duyệt Trung Quốc đã chặn công cụ tìm kiếm Google và dịch vụ video trực tuyến YouTube, đặc biệt trong những ngày đầu kỷ niệm sự kiện Thiên An Môn, nhưng đây là lần đầu tiên dịch vụ thư điện tử của Google đã bị chặn hoàn toàn ở Trung Quốc.

img

Thông tin Trung Quốc chặn Gmail đã được xác nhận từ nhiều nguồn khác nhau, trong đó công ty phân tích Internet Dyn Research dẫn lời một công dân nước này cho biết nhiều địa chỉ IP được sử dụng để định tuyến dịch vụ Gmail đã bị chặn thực sự. Bản đồ gián đoạn tương tác của Google cũng lưu ý một số thời điểm gián đoạn trên khắp Trung Quốc.

Đầu năm nay, Trung Quốc cũng chặn người dùng truy cập vào Instagram trong một nỗ lực nhằm ngăn chặn sự lây lan của các hình ảnh biểu tình ủng hộ dân chủ. Không chỉ vậy, chính quyền nước này cũng tiến hành lục soát văn phòng của Microsoft nhiều lần trong những năm qua với mục đích chỉ để điều tra chống độc quyền.

Tại thời điểm hiện tại, việc truy cập vào Gmail tại Trung Quốc vẫn chưa thông, nhưng vì dịch vụ chặn Gmail dựa trên IP, do đó người dùng Trung Quốc vẫn có thể kiểm tra thư điện tử trên Gmail bằng cách sử dụng các dịch vụ Proxy hoặc VPN.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo