icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Gói SDK giúp thanh toán Bitcoin trên Android

thanh

(ictworld.vn) - Nhiều ứng dụng Android trong tương lai có thể tích hợp khả năng thanh toán Bitcoin thông qua mối quan hệ đối tác mới giữa BitMonet và Coinbase.

Các công ty nói trên đã phát hành bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) nhằm mục đích giúp các nhà phát triển dễ dàng tích hợp khả năng thanh toán Bitcoin trên các ứng dụng Android của mình. Điều đó sẽ làm Bitcoinphổ biến hơn nữa khi mà hiện nay nó đang thiếu đi một ứng dụng hỗ trợ thanh toán tiền ảo trên thiết bị di động.

img


Với gói SDK này, các nhà phát triển Android có thể tạo cho các ứng dụng khả năng chấp nhận thanh toán Bitcoin mà không buộc người dùng phải sử dụng một dịch vụ khác. BitMonet và Coinbase đang kỳ vọng một loạt ứng dụng thanh toán mới sẽ xuất hiện trong thời gian tới, hỗ trợ nhiều hơn các giao dịch bán lẻ với đồng Bitcoin.

Được biết, Coinbase chịu trách nhiệm cung cấp một loạt các dịch vụ xung quanh Bitcoin, trong đó có cả ví kỹ thuật số ghi lại thông tin giao dịch bằng Bitcoin. Còn BitMonet là một nền tảng mã nguồn mở cho phép mọi người chấp nhận thanh toán với Bitcoin cho các bài đăng trên blog của họ.

Bitcoin hiện đang nhận được sự chú ý nhiều hơn khi các dịch vụ trực tuyến như overstock.com... đều đã bắt đầu chấp nhận tiền ảo như là hình thức thanh toán hợp pháp.
 
Việc tung SDK là hình thức mà BitMonet và Coinbase muốn triển khai để thúc đẩy hoạt động sử dụng Bitcoin trên các thiết bị di động. Tuy nhiên, để có được SDK này thì người dùng smartphone phải có tài khoản với Coinbase.

Trong thông báo của mình, Coinbase cho biết SDK sẽ được sử dụng cho các dịch vụ giao dịch nhỏ và thanh toán nợ. Điều này thực sự có ý nghĩa khi mà các nhà cung cấp thường phải trả một khoản phí cho một ngân hàng hoặc công ty phát hành thẻ tín dụng. Các hoạt động giao dịch nhỏ giữa các tài khoản trên Coinbase không có tính lệ phí. Các khách hàng chỉ cần đơn giản là kết nối tài khoản Coinbase của họ, cấp phép ứng dụng và sau đó có thể thực hiện một cú nhấp chuột mua trong ứng dụng.

Trong khi đó, với khoản thanh toán nợ thì SDK có thể cho phép các nhà phát triển tích hợp ngăn chứa thông tin khoản thanh toán tự động vào ứng dụng của họ. Điều đó có nghĩa người ta có thể cấp phép cho ứng dụng truy cập vào Bitcoin của họ trong Coinbase để thực hiện các thanh toán thông thường.

Chức năng này có thể sẽ gặp một số rủi ro, vì tiền trả Bitcoin không thể trả ngược trở lại. Tuy nhiên cần biết rằng Coinbase là một trong những công ty dịch vụ Bitcoin từng gây chú ý khi mới đây đã thu hút 25 triệu USD tiền đầu tư từ công ty mạo hiểm Andreessen Horowitz đến từ thung lũng Silicon.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo