xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Google chạy thử xe không người lái

M.Quang

(ictworld.vn) - Hãng công nghệ Mỹ Google cho biết sẽ vận hành thử nghiệm mẫu xe không người lái của hãng vào dịp lễ Giáng sinh này.

Trên mạng xã hội Google +, nhóm phát triển dự án xe tự lái của Google cho biết sẽ bắt đầu vận hành thử nghiệm mẫu xe này vào dịp lễ Giáng Sinh năm nay, sau đó sẽ chạy thử nghiệm chính tại Bắc California (Mỹ) vào đầu năm mới.

img

Theo thiết kế của mẫu xe tự lái Google công bố hồi tháng 5 thì đây là mẫu xe thông minh có buồng lái có thể chứa 2 người. Mẫu xe này không được trang bị vô lăng, chân ga hoặc bàn đạp phanh... Bởi theo họ chúng không cần đến, tất cả việc điều hướng được lập trình bằng phần mềm và các cảm biến tích hợp trên xe. Những mẫu xe thử nghiệm sẽ có thể đạt tới với tốc độ 40 km/h.

Tuy nhiên, theo Cơ Quan Quản lý các phương tiện cơ giới (Department of Motor Vehicles - DMV) của California, tất cả các xe tự lái cần phải đảm bảo đầy đủ khả năng kiểm soát của con người trong quá trình thử nghiệm. Do đó, để có thể chạy trên các con đường ở Bắc California, Google sẽ phải bổ sung thêm một số thành phần cho chiếc xe tự lái của mình chẳng hạn như vô lăng, phanh,...

Thông số kỹ thuật của mẫu xe này vẫn chưa được Google tiết lộ. Nhưng với Google, chúng đánh dấu một sự tiên phong của hãng trong việc chuyển đổi từ những chiếc xe thông thường trở nên thông minh hơn không cần đến người lái. Tuy nhiên, nguyên mẫu xe tự lái của Google sẽ không xuất hiện trên đường công cộng ít nhất trong một vài năm tới và công ty cũng chưa công bố bất kỳ kế hoạch thương mại hóa công nghệ của mình.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo