xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Google chi 100 triệu USD để thâu tóm Softcard

Việt Trung

(ictworld.vn) - Google đang xem xét việc mua lại Softcard để củng cố vị trí của mình trong lĩnh vực thanh toán di động được cho là đang ngày càng nóng lên giữa các ông lớn ngành công nghệ.

Báo cáo từ trang TechCrunch tiết lộ, Google có thể sẽ phải chi ít nhất 100 triệu USD cho thỏa thuận trên, một số tiền được cho là khá nhỏ nếu so sánh với việc công ty đã chi 3,2 tỉ USD để mua lại công ty công nghệ khởi nghiệp Nest hồi đầu năm 2014.

img

Softcard là công ty chuyên cung cấp dich vụ thanh toán di động dưới sự hậu thuẫn của các đối tác AT&T, T-Mobile và Verzion. Và theo TechCrunch, hiện Softcard đang có hơn 200.000 thương gia Mỹ chấp nhận thanh toán di động thông qua ứng dụng cùng tên trên cả hai nền tảng AndroidWindows Phone.

Giới phân tích nhận định việc Google mua lại Softcard là có mục đích rõ ràng, khi mà Google đang muốn đẩy mạnh hơn nữa khả năng thanh toán của Google Wallet trên các thiết bị di động. Trong khi AT&T, T-Mobile và Verizon đều ngăn chặn dịch vụ Google Wallet trên hầu hết điện thoại do họ phân phối.

Softcard được biết đến với tên gọi đầu tiên là Isis Mobile Wallet, sau đó đã được đổi tên do sợ hiểu nhầm có mối liên hệ với tổ chức hồi giáo IS. Tuy nhiên, công ty đã gặp phải những khó khăn về tài chính kể từ khi ra mắt vào năm 2010. Theo Recode, công ty này gần đây đã sa thải gần 60 nhân viên. Và trong thời điểm khó khăn nhất, mỗi ngày công ty mất đến 0,5 triệu USD, đó cũng là lý do vì sao Softcard được định giá chuyển nhượng tương đối thấp.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo