xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Google chi 12,5 tỷ USD mua mảng di động của Motorola

K.A

(ictworld.vn) – Sau khi thâu tóm Motorola Mobility, Google sẽ sở hữu hệ thống sản xuất điện thoại lớn hàng đầu thế giới cùng hệ điều hành di động phổ biến nhất.

img

Việc bán bộ phận di động được xem là bước đi có tính toán từ trước của Motorola khi đầu năm ngoái, Motorola đã thực hiện chia nhỏ thành 2 công ty con, gồm: Motorola Mobility (chuyên phát triển thiết bị di động) và Motorola Solution (chuyên các giải pháp về mạng).

Hiện bộ phận di động của Motorola có khoảng 20.000 nhân viên. Họ cũng đang sở hữu 17.000 bằng sáng chế liên quan đến thiết bị, công nghệ di động. Theo Google, họ mua lại bộ phận di động của Motorola là nhằm bảo vệ nền tảng Android khỏi các vụ kiện bản quyền từ các đối thủ Apple, Microsoft. Motorola vẫn tiếp tục kinh doanh độc lập chứ không sát nhập vào Google. Như vậy, Google vẫn cung cấp Android như là hệ điều hành mở miễn phí cho các công ty sản xuất phần cứng khác chứ không áp dụng cách thức phát triển của Apple.

“Việc mua lại Motorola Mobility giúp chúng tôi bảo vệ nền tảng Android tốt hơn khỏi mối đe dọa bản quyền từ Apple, Microsoft hay các công ty khác”, Larry Page, Giám đốc điều hành Google, phát biểu. Trong khi đó, hãng sản xuất đối tác HTC chúc mừng: “Chúng tôi mừng cho sự sát nhập vì điều đó chứng minh Google đã có những hành động thực sự để bảo vệ Android và các đối tác” - Peter Chou, Giám đốc điều hành của HTC, cho biết.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo