xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Google gỡ bỏ 13 ứng dụng độc hại trên kho

Việt Trung (Phone Arena)

(ictworld.vn) - Trong kế hoạch loại bỏ phần mềm độc hại Brain Test, Google đã phát hiện và gỡ bỏ 13 ứng dụng khỏi kho ứng dụng Google Play.

Những ứng dụng này tưởng chừng như vô hại với người sử dụng thiết bị Android, nhưng thực chất nó có thể mang đến những điều không thể ngờ đến. Theo trang Phone Arena, các ứng dụng độc hại có thể được cài đặt trên một thiết bị Android với các nỗ lực để đạt quyền truy cập root cao nhất trên thiết bị.


Danh sách các ứng dụng độc hại vừa bị Google gỡ bỏ.

Danh sách các ứng dụng độc hại vừa bị Google gỡ bỏ.

Những ứng dụng này cũng giúp cài đặt các ứng dụng bị nhiễm phần mềm độc hại khác trên cùng một thiết bị mà chủ sở hữu không hay biết.

Vì 13 ứng dụng đều là trò chơi có các tình tiết hấp dẫn nên chúng rất dễ lôi kéo người dùng tìm để cài đặt. Mặc khác chúng còn dụ dỗ người dùng khác cài đặt bằng những đánh giá giả mạo trên Google Play Store.

Đáng chú ý, sau khi cài đặt, các ứng dụng có quyền truy cập root cao nhất trên thiết bị nên dù người dùng có đưa máy về trạng thái cài đặt gốc như khi xuất xưởng (factory reset) cũng không thể loại bỏ chúng. Trường hợp này, người dùng sẽ chỉ phải cài lại phiên bản hệ điều hành Android trên máy nhiễm.

Theo Google, nếu các ứng dụng độc hại này không được phát hiện thì có nguy cơ mang đến thiệt hại cho nhiều thiết bị cầm tay. Hãng công nghệ Mỹ cũng khuyến cáo người dùng cần gỡ bỏ những ứng dụng trong danh sách mà hãng vừa phát hiện trên. Ghi nhận ban đầu cho thấy đã có hơn 500.000 thiết bị cài đặt các ứng dụng độc hại này.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo