xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Google gỡ bỏ hàng chục ứng dụng lừa đảo trên Android Market

A.T (Digitrends)

(ictworld.vn) - Mới đây Google đã gỡ bỏ hơn 20 ứng dụng từ Android Market bởi vì chúng đã lừa người dùng ở châu Âu phải trả phí cho các tin nhắn SMS cao cấp.

Hệ điều hành di động Android vẫn là mục tiêu và sự lựa chọn cho những kẻ lừa đảo và các tác giả phần mềm độc hại. Theo công ty an ninh di động Lookout, Google đã loại bỏ 22 ứng dụng từ thị trường Android Market.

img

Các ứng dụng này thường là ứng dụng bói toán hay núp dưới dạng các hình nền của các phim phổ biến (như bộ phim Chạng vạng), trong khi một số khác là các phần mềm download cho các trò chơi nổi tiếng (như Angry Birds, Assassin, AOS Creed, Tetris, và Cut the Rope) hoặc phần mềm miễn phí từ các nguồn hợp pháp (như Opera Mobile). Các ứng dụng này thường được xuất hiện đầu tiên trên màn hình và cũng là lựa chọn duy nhất cho phép người sử dụng được tiếp tục sử dụng đằng sau một số liên kết được thỏa thuận trả phí bảo hiểm.
 
Theo báo cáo của Lookout một số các ứng dụng đã được gỡ bỏ rất nhanh chóng trên Android Market, nhưng ước tính hơn 14.000 người đã dùng các ứng dụng này. Đáng báo động hơn trong một báo cáo của Juniper Networks khi tìm thấy sự gia tăng các phầm mểm Android độc hại lên tới 472% kể từ tháng 7  năm 2011.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo