xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Google mua lại Wimm Labs, phát triển smartwatch

Thu Phương (Androidauthority)

(ictworld.vn) - Việc Google mua lại nhà sản xuất smartwatch Wimm Labs như là một động thái tiếp tục chứng tỏ sự quan tâm ngày càng tăng của hãng này trong lĩnh vực thiết bị đeo trên người.

Đây không phải là lần đầu tiên người dùng biết đến việc Google đang phát triển smartwatch của riêng mình, bên cạnh Google Glass, một thiết bị đeo trên người được công ty giới thiệu tại Google I/O 2013. Gần đây, Motorola cũng đăng ký các ứng dụng bằng sáng chế cho một thiết bị smartwatch, mặc dù phía công ty vẫn chưa công bố một sản phẩm thực tế.

img

Về phần Wimm, công ty cho biết vào mùa hè năm ngoái họ đã bắt đầu bước vào một mối quan tâm bí mật độc quyền liên quan đến một smartwatch chạy trên nền tảng Android. Vào thời điểm đó, nhiều người tin rằng Apple đã mua lại công ty này.

Tuy nhiên, theo GigaOM thì Wimm đã có mối giao dịch với Google nhưng không rõ số tiền là bao nhiêu, nhưng nguyên nhân chính của thương vụ này dường như xuất phát từ mối quan tâm đặc biệt về các smartwatch mà Google đang hướng đến.

Theo công bố, một số nhân viên của Wimm bây giờ đã làm việc với nhóm Android của Google và hãng này cũng đã xác nhận việc mua lại công ty này.

Trong khi các bằng sáng chế mà Wimm có được không nhất thiết phải là các công nghệ phổ biến trên smartwatch, nhưng ít nhiều nó cũng thu hút sự chú ý của Google trong việc mang đến những điểm riêng cho các smartwatch của mình, thậm chí cả trong Google Glass.

Đó chính là các chương trình riêng của Wimm dành cho nhà phát triển, cho phép các nhà phát triển tạo ra các ứng dụng có thể mang đến cho người dùng những trải nghiệm nhiều hơn nữa, không chỉ ở khả năng thông báo dựa trên smartphone, và có thể làm việc độc lập với các thiết bị trong túi của người dùng, cung cấp các chức năng bổ sung.

Và khi môi trường smartwatch đang ngày càng nhộn nhịp hơn thì rõ ràng việc trang bị cho smartwatch có những tính năng hấp dẫn sẽ là một điểm nhấn giúp Google có thể thu hút khách hàng đến với sản phẩm của mình.

Ngoài Google, các công ty khác như Apple, Microsoft, Motorola, Samsung và Sony đều được đồn đại là sẽ phát triển smartwatch của riêng họ, hoặc ít nhất đã phát hành sản phẩm như vậy.

Theo thông báo gần đây, Samsung sẽ ra mắt smartwatch đầu tiên của mình vào tuần tới cùng với điện thoại thông minh Galaxy Note 3, tại IFA 2013 diễn ra ở Berlin, Đức. Sony đã sẵn sàng để bán smartwatch thế hệ thứ hai của hãng, trong khi Apple được cho là sẽ phát hành iWatch vào năm sau.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo