xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Google sẽ có pin cực mạnh?

Việt Trung (Digitaltrends)

(ictworld.vn) - Ngoài Google Glass cũng như nhóm phát triển xe tự lái, dự án Google X vừa mới bổ sung thêm nhóm phát triển công nghệ pin lithium-ion thế hệ mới.

Cải thiện hiệu suất và dung lượng pin sẽ có một tác động lớn cho tất cả mọi thứ trong ngành công nghệ cao của Google, từ các trạm năng lượng mặt trời cho đến các thiết bị di động như smartphone. Theo The Wall Street Journal, Google vừa thành lập một nhóm nghiên cứu mới được giao nhiệm vụ phát triển công nghệ pin lithium-ion thế hệ mới nhằm giúp cải thiện hiệu năng của chúng trong tương lai.

img

Mục đích mà Google hướng đến là làm thế nào để thế hệ pin mới trong tương lai phải vừa an toàn, thời lượng sử dụng lớn và dễ dàng thương mại hóa chúng ra thị trường.

Ngoài Google, hiện cũng có nhiều công ty đang rất quan tâm đến việc phát triển công nghệ pin mới. Điển hình là các nhà khoa học tại trường Đại học Stanford mới đây đã cho công bố thế hệ pin aluminum-ion (pin nhôm) cho khả năng sạc đầy chỉ trong vòng 1 phút, mặc dù tuổi thọ pin có thể chỉ tương đương thế hệ pin lithium-ion phổ biến trên các smartphone hiện nay.

Hiện Google vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào liên quan đến báo cáo do The Wall Street Journal đăng tải. Nhưng để công nghệ xe tự lái của mình tốt hơn, công nghệ pin rất được quan tâm, do đó nếu Google có đưa ra những cải tiến về công nghệ pin mới trong thời gian tới cũng sẽ không là điều quá bất ngờ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo