xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hacker tấn công iPhone đòi tiền chuộc bị bắt

A.Thanh

(ictworld.vn) - Nhà chức trách Nga vừa bắt giữ hai hacker trẻ bị tình nghi trong vụ tấn công iPhone, iPad đòi tiền chuộc tại Úc và Mỹ thời gian qua.

Theo hãng tin MKRU, cả hai tin tặc này đều là cư dân ở quận phía Nam Matxcova và còn rất trẻ một 17 tuổi và một 23 tuổi. Đoạn video máy quay an ninh do CCTV đăng tải cho thấy cả hai đang rút tiền từ các nạn nhân tại các cột AMT và sau đó đã bị bắt vào 3 giờ 40 (giờ địa phương) hôm 9-6.

hacker, tấn công iPhone, tài khoản iCloud

“Ivan” 23 tuổi biệt danh của một trong hai hacker bị tình nghi là thủ phạm trong vụ tấn công iPhone và iPad đòi tiến chuộc. Ảnh: MKRU

Tuy nhiên, vẫn chưa xác định rõ hai hacker này có phải là thủ phạm trong vụ tấn công hàng loạt người dùng iPhone, iPad đòi tiền chuộc tại Úc thời gian gần đây hay không. Chứng cứ thu giữ tại nơi ở của hai nghi phạm là máy tính, thẻ SIM, điện thoại, tài liệu tấn công mạng.

Bằng cách tạo ra một website giả mạo để đánh cắp tài khoản Apple ID của nạn nhân, sau đó liên kết tài khoản đến thiết bị mục tiêu bằng tài khoản sắp đặt trước. Tài khoản này do tin tặc nắm giữ và bán hoặc cho người dùng thuê lại để truy cập phim và nhạc, từ đó mở đường cho tin tặc tấn công. Trong khi đó các vụ tấn công đòi tiền chuộc người dùng iPhone, iPad tại Úc và Mỹ có cách thức tương tự. Một thông điệp từ hacker có biệt danh “Oleg Pliss” được gửi tới và khóa iCloud trên thiết bị của nạn nhân, sau đó đòi tiền chuộc từ 50 - 100 USD để được mở khóa.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo