xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hai trang web chính của Linux bị tấn công

A.T (Techspot)

(ictworld.vn) - Vào cuối tuần qua Linux Foundation đã phát hiện các vi phạm an ninh trên các máy chủ lưu trữ Linux.com và trang web LinuxFoundation.org cùng các trang phụ khác của Linux

Hồi dầu tháng linux cũng bị các cuộc tấn công được cho là có liên quan đến Kernel.org. Để phòng ngừa, Linux Foundation đã thực hiện offline tất cả các máy chủ trong khi họ vẫn tiến hành điều tra sự xâm nhập và xem xét các tổn hại.

img

Nhóm phi lợi nhuận cũng nắm lấy cơ hội này để xin lỗi vì sự bất tiện gây ra cũng như muốn trấn an khách hàng của họ và hy vọng nối lại các dịch vụ bình thường sớm nhất. Người sử dụng của các trang web bị ảnh hưởng cũng đã được thông báo các mật khẩu giả danh và các khóa SSH đã bị xâm nhập và cần được thay đổi càng sớm càng tốt.
 
Tất cả các cơ sở hạ tầng máy chủ của Linux.com, LinuxFundation.org và các dịch vụ liên kết với chúng, chẳng hạn như Open Printing, Linux Mark và các sự kiện Foundation vẫn chưa có mặt trong diễn đàn, trong khi các quản trị viên đã hoàn thành việc cài đặt và xác minh lại các máy chủ của nó.
 
Linux đang ngày càng phải đối mặt với các cuộc tấn công từ các tin tặc ngày một gia tăng phổ biến trên hệ điều hành của họ và những sự kiện mới nhất này đang làm người sử dụng mất bình tĩnh.
 
Máy chủ Kernel.org đến nay cũng vẫn chưa có mặt trong diễn đàn kể từ khi lỗ hổng bảo mật được phát hiện trong bối cảnh các mối quan tâm về các cuộc tấn công đáng báo động hiện nay.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo