xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hai tướng Apple bất ngờ phải từ chức

Thu Phương

(ictworld.vn) - Apple vừa cho biết, 2 phó chủ tịch cấp cao của công ty là John Browett phụ trách các cửa hàng bán lẻ và phó chủ tịch và Scott Forstall phụ trách iOS sẽ phải rời khỏi công ty.

Mặc dù không tiết lộ lý do tại sao 2 nhà lãnh đạo của mình rời khỏi công ty nhưng theo các chuyên gia phân tích thì có lẽ nguyên nhân là cả 2 đã mắc phải những bước đi sai lầm trong năm nay.

img

Được biết, Browett đã cắt giảm giờ làm nhân viên tại các cửa hàng bán lẻ của Apple, một động thái đảo ngược hoạt động và được Apple thừa nhận là một sai lầm. Trong khi đó, Forstall đưa ra bản cập nhật iOS trong tháng 9 với ứng dụng Apple Maps thay thế cho Google Maps. Ứng dụng này nhanh chóng nhận được sự chú ý và than phiền của cộng đồng người dùng do các lỗi gặp phải trong việc hiển thị, buồn Apple phải lên tiếng xin lỗi.

Theo Yahoo, Browett sẽ phải rời khỏi công ty ngay lập tức và công ty sẽ tìm kiếm một sự thay thế khác, trong khi Forstall sẽ hoạt động như là một cố vấn cho Giám đốc điều hành Tim Cook cho đến khi ông rời khỏi công ty. Trách nhiệm trước đó của ông sẽ được trao cho một trong các nhân viên khác của Apple.

Forstall gia nhập Apple vào năm 1997 từ công ty NeXT của Steve Jobs. Apple đặt niềm tin vào ông và bổ nhiệm ông như là một trong những kiến trúc sư đầu tiên phát triển hệ điều hành Mac OS X.

Craig Federighi, người là bây giờ đang phụ trách hệ điều hành Mac, sẽ chịu thêm trách nhiệm phát triển iOS, trong khi Jony Ive, người đứng đầu bộ phận thiết kế phần cứng, sẽ có trách nhiệm kiểm tra bộ phận phần mềm của hãng.

Eddy Cue, người đứng đầu của các dịch vụ trực tuyến và dịch vụ iTunes của Apple, sẽ chịu trách nhiệm cho 2 ứng dụng Maps và Siri, ứng dụng trợ lý ảo trên iPhone và iPad.

Apple đã có hơn 360 cửa hàng hoạt động theo nhiều cách độc đáo khác nhau, chiếm 12% tổng doanh số bán hàng của Apple. Apple Store là đại sứ thương hiệu của Apple và cung cấp cho khách hàng các dịch vụ kỹ thuật hỗ trợ sản phẩm trong quá trình sử dụng.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo