xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hàng nghìn camera an ninh bị hack biến thành máy ma

Theo Đăng Khoa (Zing)

Các hacker tai tiếng nhóm Lizard Squad đã hack hàng nghìn camera an ninh để tấn công vào website nhiều ngân hàng và chính phủ trên toàn cầu.

Hàng ngàn camera CCTV kết nối web đã bị các tin tặc chiếm quyền sử dụng để thực hiện các cuộc tấn công mạng nhắm vào các trang web cơ quan chính phủ và ngân hàng trực tuyến tại nhiều quốc gia, theo báo cáo của Arbor Networks. Tổ chức này không nêu chính xác những ngân hàng, chính phủ bị ảnh hưởng, nhưng cho biết phạm vi tấn công diễn ra trên toàn cầu, tập trung chủ yếu ở Mỹ và các nước phương Tây.


Hàng ngàn camera an ninh có kết nối mạng bị hacker chiếm quyền và biến thành botnet. Ảnh: Getty.

Hàng ngàn camera an ninh có kết nối mạng bị hacker chiếm quyền và biến thành botnet. Ảnh: Getty.

Khi các camera bị chiếm quyền điều khiển, chúng được tập hợp lại thành một mạng botnet (mạng máy tính ma dùng vào mục đích tấn công từ xa). Sau đó, botnet này được sử dụng để tấn công từ chối dịch vụ (DDOS) - làm tê liệt hệ thống máy chủ, đến các ngân hàng, trang web game, chính phủ và các nhà cung cấp Internet.

Mỗi bo mạch camera có thể không xử lý mạnh mẽ như một chiếc máy tính, nhưng với số lượng khổng lồ, các bo mạch này có thể gây "ngập" các trang web với dữ liệu chìm đọng lên đến 400 Gbps (Gigabit mỗi giây) tương đương 429.000 MB/s (MegaByte mỗi giây).

Hệ thống camera an ninh đang là các mục tiêu dễ dàng để hacker xâm nhập bởi bảo mật kém và thường chạy trên hệ điều hành cũ. Người mua ít khi cài đặt các bản vá lỗi.

Đây không phải lần đầu nhóm Lizard Squad bị nêu đích danh. Nhóm tin tặc này được biết đến với các vụ làm sập Xbox Live và Playstation của Sony, cũng như phá hỏng đường truyền Internet của Bắc Triều Tiên vào năm 2014.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo