xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hình ảnh các chuyến bay vào vũ trụ của Nasa

Theo Yahoo Việt Nam

(TG@O) - Những hình ảnh độc đáo về các chuyến bay vào vũ trụ của Nasa trên Flickr

img

7-1950, một chương mới của những chuyến bay vào không gian đã được mở ra khi chiếc tên lửa đầu tiên mang tên “Bumper 2” đã được phóng đi tử Cape Canaveral tại Florida.

img

Ngày 31-1-1961, tàu tên lửa Mecury Redstone 2 được phóng đi mang theo chú tinh tinh Ham. Trước đó, khỉ đã được đưa lên các chuyến bay vào không gian nhưng đây là lần đầu tiên một động vật cấp cao gần với loài người được đưa vào vũ trụ.

img

Ngày 5-5-1961 đánh dấu lần đầu tiên một nhà du hành Mỹ mang tên Alan Sherpard được phóng vào vũ trụ trên con tàu con thoi Mecury Redstone 3.

img

16-7-1969, chuyến tàu đầu tiên với nhiệm vụ khám phá mặt trăng, Apollo 11 đã được phóng đi từ trung tâm không gian Kennedy ở Florida. Tàu Apollo với động cơ tên lửa Saturn V nặng 6,400,000 pound, đã chở 3 nhà du hành: Neil A. Armstrong, Michael Collins và Edwin E. Aldrin Jr, tới mặt trăng và quay chở lại Trái Đất an toàn ngày 24-7-1969.

img

Hình ảnh tàu Apollo 11 trên đường vào quỹ đạo trái đất, chụp từ một máy bay quân sự.

img

Chuyến bay lên mặt trăng của tàu Apollo 11 đã đánh dấu thành công của nhân loại trong việc lần đầu tiên đặt chân lên mặt trăng. Trong chuyến du hành dài 8 ngày, 3 nhà du hành đã có 22 tiếng đồng hồ trên mặt trăng để thu thập các mẫu vật từ mặt trăng và các dữ liệu về môi trường để gửi về trái đất.

img

12-4-1981, tàu STS-1 mang 2 nhà du hành John Young và Robert Crippen vào quỹ đạo trái đất trên một chuyến bay kéo dài 54 tiếng và hạ cánh không dùng năng lượng tại Edwards Air Force ở California.

img

Ngày 1-12-2003, Tên lửa Delta 2 mang theo satellite ICEsat để quan sát các núi băng tại 2 cực của địa cầu và đưa ra kết luận về mực nước biển đang tăng lên hay giảm xuống dưới tác động của sự thay đổi khí hậu toàn cầu.

img

12-8-2005, tàu quỹ đạo sao Hỏa phóng đi từ trung tâm của Nasa đặt tại Florid. Tàu sẽ tới sao Hỏa vào ngày 26 tháng 3 năm 2006 với nhiệm vụ thu thập thông tin về bề mặt và khí hậu của hành tinh này. Những thông tin này sẽ giúp ích cho việc nghiên cứu về nước và sự phân bố nước trên sao Hỏa, từ đó đưa ra những thông tin về lịch sử và sự sống trên hành tinh này.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo