xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hitachi-GE đào tạo nhân lực trong lĩnh vực điện hạt nhân

Chánh Trung

(ictworld.vn) - Công ty Năng lượng Hạt nhân Hitachi-GE vừa thông báo khởi động chương trình đào tạo nhân lực quốc tế liên kết với Học viện Công nghệ Tokyo (TITECH) trong lĩnh vực điện hạt nhân, năng lượng và môi trường.

Hiện nay, các quốc gia Đông Nam Á đang có kế hoạch phát triển các nhà máy điện hạt nhân, nhưng nguồn nhân lực được đào tạo trong các lĩnh vực điện hạt nhân, năng lượng và môi trường lại rất hạn chế. Điều này khiến cho việc phát triển nguồn nhân lực trong ngành này trở thành một vấn đề cấp bách. Tại cuộc họp các bộ trưởng Việt Nam và Nhật Bản vào ngày 31 tháng 10 năm 2010, Nhật Bản đã được chọn là đối tác trong dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân thứ hai tại Việt Nam, dự kiến sẽ được bắt đầu vận hành thương mại vào năm 2021. Một trong những điều kiện then chốt của dự án này là vấn đề hợp tác đào tạo nhân lực trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân. Bên cạnh đó, mối quan hệ giữa môi trường và năng lượng là một mối quan tâm rất lớn trên thế giới hiện nay. 
 
Trong bối cảnh đó, Công ty Hitachi-GE đã khởi động chương trình đào tạo nhân lực quốc tế nhằm phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực điện hạt nhân, năng lượng và môi trường với sự hợp tác của TITECH. Cũng nằm trong chuỗi hoạt động này, Hitachi-GE và TITECH đã thành lập khóa đào tạo tại Đại học Điện lực Việt Nam, với sự tham gia giảng dạy và hướng dẫn của các kỹ sư của Hitachi-GE và các giáo sư từ TITECH cho hơn 40 sinh viên của đại học này. 
 
Trong thời gian tới, Hitachi-GE sẽ tiếp tục tập trung vào việc phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực điện hạt nhân, năng lượng và môi trường nhằm đảm bảo nguồn cung cấp năng lượng ổn định tại Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á khác.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo