xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hòa Ba Lan, Nga chưa chắc vào tứ kết

Anh Dũng - Ảnh: Reuters

(NLĐO) - Dù vẫn đang dẫn đầu bảng A với 4 điểm sau hai lượt trận nhưng sau trận hòa Ba Lan 1-1, Nga vẫn cần phải tránh thua Hy Lạp mới chắc suất vào tứ kết

Chủ nhà Ba Lan đã khởi đầu VCK Euro 2012 không được trọn vẹn khi bị Hy Lạp cầm hòa 1-1 trong ngày khai mạc. Cũng vì vậy mà trước cuộc đối đầu với Nga, Ba Lan đặt rất nhiều quyết tâm có điểm bởi nếu thua, cánh cửa vào tứ kết sẽ hẹp hơn rất nhiều.
 
Không may cho đội đồng chủ nhà là họ phải dựa quá nhiều vào các trụ cột đang đá cho Dortmund là Lewandoski và Blaszczykowski. Chính vì vậy mà trước một hàng thủ Nga chơi tinh quái, Ba Lan hầu như bế tắc trong hiệp một, nhất là khi Lewandowski thường xuyên bị khóa chặt.
img
Dzagoev đánh đầu mở tỉ số cho Nga

Nga-Ba Lan: 1-0
Nga-Ba Lan: 1-0

Ngược lại, dù phải chịu sức ép rất lớn từ các khán đài SVĐ Quốc gia Warsaw, các cầu thủ Nga vẫn triển khai tấn công rất mạch lạc. Trong đó Arshavin xứng đáng là thủ lĩnh của “gấu Nga” với hàng loạt pha đi bóng cùng những đường chuyền gây chảo đảo hàng thủ Ba Lan.
 
Cũng từ một đường chuyền của Arshavin, Dzagoev đã chọn điểm rơi chính xác để đánh đầu hạ thủ thành Tyton, mở tỉ số trận đấu cho Nga ở phút 37. Đó đã là bàn thắng thứ ba của Dzagoev ở VCK Euro 2012 và rất ấn tượng khi tiền vệ tấn công này mới chỉ 21 tuổi.
 
Do ở trận đấu trước đó, CH Czech đã tạm vươn lên nhì bảng sau khi thắng Hy Lạp 2-1 nên nếu thất bại, Ba Lan sẽ buộc phải thắng CH Czech mới giành được vé vào tứ kết. Cũng vì vậy mà ngay từ những phút đầu hiệp hai, Ba Lan ồ ạt dồn lên tấn công.
 
Sau khi Lewandowski bỏ lỡ một cơ hội đáng tiếc để gỡ hòa cho Ba Lan thì các CĐV đội đồng chủ nhà cũng có dịp ăn mừng bàn gỡ hòa nhờ công của Blaszczykowski ở phút 57. Đó là tình huống hiếm hoi hàng thủ Nga mắc sai lầm khi để Blaszczykowski thoải mái đi bóng từ cánh phải trước khi cứa lòng đánh bại thủ thành Malafeev.
img
Blaszczykowski san bằng tỉ số 1-1 cho đồng chủ nhà Ba Lan

Nga-Ba Lan: 1-1

Sau tình huống bị thủng lưới, Nga chủ động giảm nhịp độ trận đấu và tỏ ra rất hài lòng với việc chia điểm cùng đội chủ nhà. Một điều cũng rất dễ thấy là việc có quá nhiều lão tướng đã khiến Nga thường xuống sức ở nửa cuối hiệp 2. Chính điều này đã giúp Ba Lan tạo được một thế trận ngang ngửa và thủ hòa thành công.
 
Tuy mới chỉ giành được hai điểm nhưng Ba Lan vẫn còn cơ hội vào tứ kết nếu đánh bại được CH Czech ở lượt trận cuối. Trong khi đó, Nga chỉ cần thêm một trận hòa trước Hy Lạp cũng sẽ đoạt vé đi tiếp.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo