xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hồi hộp với “người nhện”

ANH DŨNG

Trận đấu tranh vé tứ kết giữa Ba Lan và CH Czech nhiều khả năng sẽ được định đoạt bởi 2 thủ môn vì chỉ cần một sai lầm, một trong hai đội sẽ sớm rời cuộc chơi

Trừ Hà Lan vào đến bán kết Euro 2000, chưa một đội đồng chủ nhà nào trong lịch sử các kỳ Euro vượt qua được vòng bảng. Tuy nhiên tại VCK Euro 2012, cùng với đồng chủ nhà Ukraine ở bảng D, Ba Lan đang có cơ hội rất lớn để thẳng tiến vào tứ kết nếu đánh bại được đối thủ trực tiếp CH Czech ở lượt trận cuối bảng A trên sân vận động Wroclaw vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 17-6 (VTV3, HTV9 và VTC3 HD truyền hình trực tiếp).

Hiện khoảng cách giữa đội nhì bảng CH Czech và Ba Lan là một điểm. Tuy nhiên, do đội chót bảng Hy Lạp vẫn còn cơ hội vào tứ kết nếu thắng đội Nga cách biệt 3 bàn ở trận đấu cùng giờ nên cả Ba Lan và CH Czech cũng buộc phải thắng nếu muốn đi tiếp. Với ưu thế sân nhà cùng phong độ chói sáng của bộ đôi đang đá cho Dortmund là Lewandowski và Blaszczykowski, HLV F. Smuda tự tin sẽ hạ được đội CH Czech. Khả năng thành công của đội Ba Lan không hề thấp nhưng đó là trong trường hợp thủ môn của họ không mắc thêm sai lầm nào khác.

img
Thủ môn Szczesny và đội Ba Lan tự tin trong buổi tập trước trận quyết định với CH Czech. Ảnh: REUTERS
 

Trước trận đấu có tính chất quyết định với đội CH Czech, HLV Smuda thực sự phân vân khi buộc phải chọn lựa một trong 2 thủ thành Szczesny và Tyton để bắt chính. Nếu Szczesny được xem là tội đồ của Ba Lan khi mắc 2 sai lầm, suýt nữa khiến đội đồng chủ nhà thua ngược Hy Lạp ở trận khai mạc thì ngược lại Tyton được xem như người hùng với phong độ ổn định thể hiện qua trận hòa Nga 1-1 cũng như có tình huống cản phạt đền thành công khi thay Szczesny bị đuổi ở trận đấu với Hy Lạp. Tuy nhiên, Tyton không còn quá trẻ và lại chưa có kinh nghiệm thi đấu ở những trận cầu lớn trong khi xét về yếu tố này, Szczesny nổi bật hơn.

Trong tình cảnh Ba Lan bắt buộc phải dâng cao tấn công ngay từ đầu để giành chiến thắng, HLV Smuda rất cần một thủ thành đủ sức tạo sự yên tâm trong khung gỗ. Cũng như  ông Smuda, người đồng nghiệp M.l Bilek của CH Czech không kém lo âu với trường hợp của “người nhện” Petr Cech.
Cùng với Rosicky, Cech được xem là một trong hai trụ cột không thể thay thế trong chiến dịch dự VCK Euro 2012 của người Czech. Tuy nhiên, Cech lại không có được phong độ tốt như lúc khoác áo Chelsea vô địch Champions League mùa này khi để thủng lưới 4 bàn trong trận gặp Nga và đặc biệt là pha bắt bóng không dính khiến Hy Lạp rút ngắn tỉ số 1-2 cách đây 4 ngày.

Nỗi lo lắng càng nhân lên với CH Czech khi Cech bị đau cơ trong khi Rosicky cũng bị đau gót chân. Dù trong buổi tập trước trận, HLV Bilek vui mừng cho biết cả hai vẫn đủ sức ra sân nhưng trường hợp của Cech vẫn được các CĐV Ba Lan để tâm nhất. Trước sức ép từ 40.000 khán giả đội đồng chủ nhà, liệu Cech có đủ bản lĩnh giúp Czech đứng vững hay không?

Kính mời bạn đọc tiếp tục dự đoán trận Ba Lan - CH Czech của lượt trận cuối bảng A trên chuyên trang Euro 2012 Báo Người Lao Động Online, với 2 giải thưởng 1,5 triệu đồng tại đây. Bài tường thuật, bình luận 2 trận Pháp - Ukraine và Anh - Thụy Điển cũng sẽ được đăng tải trên chuyên trang này ngay sau khi trận đấu kết thúc lúc rạng sáng 16-6.

20.000 CĐV Nga tràn ngập Warsaw

Cảnh sát Warsaw phải tăng cường lực lượng và tiếp tục được đặt trong tình trạng báo động khi phía Nga thông báo lượng CĐV nước này đến thủ đô Ba Lan theo dõi trận cuối cùng bảng A với Hy Lạp dự kiến lên tới 20.000 người. Con số này gấp đôi trận Nga - Ba Lan trước đó và trong trận đấu với đồng chủ nhà, CĐV quá khích của 2 đội đã đánh nhau đến đổ máu khiến 24 người bị thương và 184 hooligan bị bắt. Tổng thống Nga V.Putin giữa tuần đã đề nghị Thủ tướng Ba Lan D.Tusk bảo đảm an toàn cho CĐV Nga.

Trong khi đó, LĐBĐ Nga cho biết sẽ kháng án sau khi UEFA phạt 120.000 euro và án treo trừ 6 điểm ở vòng loại Euro 2016 nếu CĐV của họ lại tiếp tục gây rối.

Trận Nga - Hy Lạp diễn ra cùng lúc 1 giờ 45 phút ngày 17-6 với trận Ba Lan - CH Czech. VTV2, HTV và VTC HD truyền hình trực tiếp. Nga hiện đầu bảng với 4 điểm, còn Hy Lạp xếp chót với 1 điểm. CH Czech 3 điểm, Ba Lan 2 điểm.
T.Đ
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo