xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

HP cắt giảm 275 nhân viên ở bộ phận webOS

X.Nhi

(ictworld,vn) - HP vừa cắt giảm 275 nhân viên ở bộ phận phát triển webOS vì cho rằng “đã không còn cần nhiều kỹ sư và các vị trí liên quan khác như yêu cầu lúc trước".

Điều này diễn ra sau sự ra đi của người đứng đầu bộ phận phát triển webOS trước đây là Jon Rubinstein, một cuộc tái tổ chức và một cuộc cắt giảm nhân sự hồi tháng 9 năm ngoái.

Việc này không phải là một bất ngờ lớn bởi vì HP đã chuyển webOS thành hệ điều hành mã nguồn mở, cho nên họ sẽ không cần đến nguồn nhân lực làm việc riêng cho phân khúc này.

WebOS là hệ điều hành của Palm, HP sát nhập Palm vào năm 2009 và đưa WebOS về dưới quyền của mình nhưng lại không phát triển mấy.

img

Tablet TouchPad ra đời sau cuộc chuyển nhượng không lâu là sản phẩm WebOS duy nhất dưới quyền HP cũng đã nhanh chóng bị khai tử. Sau đó, dưới một quyết định được nhiều fan hâm mộ ủng hộ, HP đã mở mã nguồn cho WebOS, để các nhà phát triển bên ngoài có thể tham gia phát triển hệ điều hành này.

Với quyết định này, trong thời gian tới, các hãng sản xuất khác cũng có thể sử dụng WebOS để chạy trên thiết bị di động như tablet, điện thoại smartphone. HP vẫn quan tâm đến việc sản xuất các thiết bị hay phần cứng cho hệ điều hành WebOS - đặc biệt là máy tính bảng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo