xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

HTC âm thầm phát triển tablet độc đáo

Việt Trung

(ictworld.vn) - Được biết đến là hãng smartphone hàng đầu nhưng HTC vẫn chưa có chỗ đứng trên thị trường tablet dù đã ra mắt Flyer hồi năm ngoái.

Theo thông báo mới nhất được PCAdvisor trích dẫn từ một đại diện của hãng, HTC đang có ý định quay trở lại với thị trường tablet. Ngoài sự thừa nhận một tablet đang trong quá trình hoàn thiện thì báo cáo vẫn chưa đưa ra thông tin về thời gian ra mắt, thông số phát hành hoặc giá bán sản phẩm.
 
img
Flyer là một sự thất bại của HTC trên thị trường tablet

Nỗ lực của HTC nhằm kiếm một chỗ đứng trên thị trường tablet vốn đang là địa bàn mà iPad của Apple đang sở hữu và cũng mang lại nhiều thành công cho những công ty khác. Tất cả những công ty như Amazon, Google và Microsoft đang cố gắng gia nhập thị trường với những tablet của riêng mình, tuy nhiên iPad vẫn là sản phẩm bom tấn trong thể loại này.
 
HTC đã cố gắng rất nhiều trên thị trường tablet với việc ra mắt Flyer vào năm ngoái với nét đặc trưng độc đáo là bút stylus thông minh nhưng vẫn chưa thể hấp dẫn người dùng. Sản phẩm thậm chí còn nhận được sự hỗ trợ từ Sprint Nextel và đổi tên thành Evo View nhưng vẫn không được quan tâm. AT&T cũng đã bán Flyer dưới thương hiệu Jetstream nhưng hầu như điều đó vẫn chưa thể nhận được sự chú ý. Rõ ràng giao diện người dùng HTC Sense hấp dẫn trên smartphoen nhưng lại không hoạt động tốt trên tablet.
 
Theo đại diện của HTC nói với PC Advisor rằng công ty sẽ không bán một tablet cho đến khi đưa ra một sản phẩm có nét độc đáo riêng. Thật vậy, có nhiều tablet sắp ra mắt chính vì vậy công ty cần phải có một thời gian để phát triển một tablet có tính năng nổi bật so với các đối thủ.
 
Đó là chưa rõ liệu việc trở lại thị trường tablet có phải là động thái thông minh của HTC hay không bởi lẽ hãng dường như đã thất bại hoàn toàn vào năm ngoái. Đối mặt với doanh số bán hàng yếu kém ở châu Âu và lệnh cấm tạm thời ở Mỹ, HTC buộc phải chấp nhận lợi nhuận và doanh thu giảm xuống dưới mong đợi.
 
Đầu năm nay, công ty tuyên bố sẽ đơn giản hóa các dòng sản phẩm của mình và tập trung vào ít các sản phảm hơn, kết quả là tạo ra các dòng sản phẩm riêng như One series là đặc trưng. Mặc dù vậy dưới sự cạnh tranh của những thương hiệu khác mà đặc biệt là Galaxy S III của Samsung, sản phẩm của HTC dường như đang dần bị lu mờ.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo