xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

HTC lại thua kiện Nokia tại Đức

thanh

(ictworld.vn) - HTC đã để thua Nokia trong cuộc chiến bằng sáng chế lớn tại Đức, và nếu không kháng án thành công, lệnh cấm bán sản phẩm smartphone Android vi phạm bao gồm cả HTC One sẽ được ban hành tại quốc gia này.

Vụ kiện liên quan đến bằng sáng chế về khả năng chia sẻ nội dung không dây mà Nokia đang sở hữu. Bằng sáng chế của Nokia liên quan đến việc cho phép người dùng chia sẻ trực tiếp peer-to-peer (P2P) thông qua NFC hoặc Bluetooth. Một số thiết bị Android của HTC vi phạm bằng sáng chế này ban đầu cũng được tòa án Munich - Đức xác định.

img

Quyết định này cũng có thể ảnh hưởng về mặt kỹ thuật với các nhãn hiệu Android khác. HTC không phải là nhà sản xuất duy nhất cung cấp thiết bị cầm tay Android sử dụng giao thức chia sẻ không dây P2P. Nokia sẽ tiếp tục tận dụng bằng sáng chế của mình để đánh bật các đối thủ khác.

Bản thân Google cũng đã thể hiện rõ ý định của mình nhằm chống lại lệnh cấm bán từ Nokia, nhất là khi Android đang trở thành một tài sản quan trọng với hãng. Hiểu được điều này, Nokia đã khôn ngoan tránh đụng trực tiếp với Google, thay vào đó hãng tập trung vào các đối tác OEM của Apple như HTC để ra tay.

Nokia dự kiến sẽ tập hợp lại tất cả các thiết bị Android có chức năng vi phạm bằng sáng chế của mình tại thị trường Đức. Nếu tiếp tục thành công, các thiết bị Android tại thị trường này phải thay đổi cách thức truyền tải không dây qua NFC hoặc Bluetooth, và đó quả là một tin không vui với người dùng.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo