xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

HTC phủ nhận tin cắt giảm sản xuất smartphone

Thu Phương (Cnet)

(ictworld.vn) - HTC vừa phủ nhận các thông tin liên quan đến việc công ty đang có kế hoạch cắt giảm dây chuyền sản xuất 1 triệu smartphone/tháng tại một trong những nhà máy sản xuất của mình.

Trước đó, một phóng viên Reuters cho biết mình đã đi đến một trong những nhà máy sản xuát smartphone của HTC gần Đài Bắc, Đài Loan và phát hiện nhà máy này không hoạt động cùng dòng chữ thông báo cho biết nhà máy tạm thời đóng cửa tại cửa sảnh.

img

Dẫn nguồn báo cáo từ Reuters cho biết HTC rất có thể đã đóng cửa một trong những dây chuyền sản xuất samrtphone của hãng. Nếu đúng như vậy, nguyên nhân có thể xuất phát từ việc doanh số bán smartphone của HTC đang bị sụt giảm trầm trọng.

Nguồn tin này cũng cho biết 2 trong số 4 nguồn tin từ nội bộ HTC tiết lộ rằng nhà sản xuất điện thoại này đã kết hợp 2 dây chuyển sản xuất lại thành 1. Việc tinh giảm biên chế này được cho là nhằm giảm năng lực sản xuất từ khoảng 2,5 triệu máy/tháng xuống còn 1,5 triệu máy/tháng. Nguồn tin cũng cho biết rằng HTC đang tính chuyện bán dây chuyền sản xuất không còn sử dụng nữa.

Tuy nhiên, thông tin này đã được một phát ngôn viên của HTC phủ nhận với Cnet và cho biết công ty không đóng cửa nhà mày sản xuất nào, và hiện tại công ty cũng không có kế hoạch thực hiện điều này. Phát ngôn viên của hãng này này cũng khẳng định công ty không có kế hoạch bán bất kỳ tài sản nào của nhà máy, đặc biệt khi mà công ty đang muốn kêu gọi thêm các nhà đầu tư để mở rộng phạm vi hoạt động rộng lớn hơn.

Các báo cáo gần đây cho biết, sau nhiều năm có doanh số bán hàng tăng trưởng mạnh mẽ, gần đây doanh số của HTC đã sụt giảm, và công ty đang thất bại trong việc làm sống lại thương hiệu đang gặp khó khăn khi phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt đết từ Apple lẫn Samsung.

Đầu tháng này, nhà sản xuất thiết bị cầm tay Đài Loan thông báo lỗ ròng 101 triệu USD trong thời gian 3 tháng (kết thúc ngày 30-9). Công ty nói đây là quý lỗ đầu tiên kể từ khi công ty đi vào hoạt động bán hàng vào năm 2002. Nó trái ngược với con số lợi nhuận ròng đến 132,7 triệu USD của cùng kỳ năm ngoái.
Trong một nỗ lực nhằm giành lại thị phần, Giám đốc điều hành Peter Chou của HTC công bố rằng công ty sẽ tập trung nhiều hơn vào việc đổi mới cũng như phát triển sản phẩm, và nhiệm vụ của ông cũng được san sẻ bớt cho Chủ tịch kiêm đồng sáng lập Cher Wang.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo