xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Indonesia đe dọa cấm dịch vụ BIS, BlackBerry Messenger

A.T (BGR)

(ictworld.vn) - Sau quyết định của công ty về việc thiết lập một máy chủ ở Singapore thay vì ở Indonesia, một lệnh cấm đe dọa dịch vụ BlackBerry Messenger và các dịch vụ BIS trong nước của hãng Research In Motion (RIM) sẽ kết thúc.

Xây dựng một "máy chủ hoặc trung tâm dữ liệu" trong nước là một trong bốn lời hứa mà  RIM đã nói với chính phủ Indonesia, dự án này dự kiến sẽ hoàn thành vào 31 tháng 12.
 

img


RIM đã luôn nói rằng họ không thể cung cấp cho chính phủ khả năng giám sát dịch vụ BlackBerry Messenger, trong khi chính phủ Indonesia cảm thấy rằng người dân của họ sẽ được an toàn hơn với một máy chủ được xây dựng trong nước. "Với điều kiện như hiện nay, chúng tôi cảnh báo rằng người dùng trong nước phải thận trọng về việc sử dụng các dịch vụ trên BlackBerry vì các dữ liệu trao đổi là không an toàn hoặc không thể được đảm bảo tính an toàn của nó," Heru Sutadi một thành viên Cơ quan Quản lý Viễn thông BRTI cho biết. Khi dịch vụ BIS (BlackBerry Internet Service) và BBM cũng như các dịch vụ khác của RIM kết thúc, BlackBerry sẽ chỉ như các điện thoại di động khác. 
 
Trong khi đó vế phía RIM đã rất ngạc nhiên bởi ý kiến ​​của Indonesia. "Chúng tôi đã rất ngạc nhiên bởi các ý kiến ​​của chính phủ trên các phương tiện truyền thông", Giám đốc điều hành châu Á Gregory Wade của RIM nói với tờ The Jakarta Globe. Chúng tôi không thể tưởng tượng rằng chính phủ sẽ đóng cửa các dịch vụ của chúng tôi. Rất nhiều người Indonesia sử dụng các dịch vụ này trên BlackBerry cho doanh nghiệp của họ cũng như tiếp cận trao đổi thông tin trong cộng đồng của họ.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo