xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Intel không gia nhập liên minh phát triển chip đồ họa

Việt Trung

(ictworld.vn) - Một nhóm bao gồm AMD ARM và Texas Instruments đang cố gắng phát triển công nghệ chip đồ họa(GPU) tích hợp CPU. Mặc dù vậy Intel lại không có động thái quan tâm đến sáng kiến này.

Intel sẽ không tham gia vào liên minh Phát triển chip đồ hoạ tích hợp. Mục đích của liên minh này nhằm giúp các nhà phát triển phần mềm tận dụng được sức mạnh tính toàn của GPU.
 
AMD, ARM, Imagination Technologies, MediaTek Inc. và Texas Instruments đã công bố Heterogeneous System Architecture (HSA) Foundation, tạm hiểu là hệ thống cấu trúc không đồng nhất vào thứ 3 vừa qua.
 
Trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại với CNET, phó chủ tịch cao cấp của AMD, ngài Lisa Su tiết lộ: Vấn đề là ngay cả nếu bạn đặt một CPU thực sự mạnh mẽ bên cạnh một GPU thực sự mạnh mẽ, nhưng nếu những con chip không tương tác và các ứng dụng không biết làm thế nào để tận dụng sức mạnh trên lõi đồ họa thì bạn không thể tận dụng lợi thế sức mạnh tính toán của toàn hệ thống".

img

Su cũng tiết lộ: "Điều này có nghĩa là các nhà phát triển có thể tận dụng sức mạnh đồ họa tích hợp tốt hơn. Vì vậy họ đang thiết kế đặc biệt cho các tính năng của AMD hoặc Intel. Gồm các tiêu chuẩn ứng dụng cho ngành công nghiệp máy tính, smartphone và cả máy tính bảng, cũng như tăng tốc xử lý của GPU.

Mục tiêu khác là để các lập trình viên có thể chủ động hơn trong việc cung cấp khả năng của vi xử lý. Và bất cứ ai cũng được chào đón gia nhập vào liên minh, bao gồm cả Intel.
 
Tuy nhiên, Intel lại nói rằng họ không có kế hoạch tham gia vào nền tảng dự án nói trên mà thay vào đó tập trung vào nền tảng tương tự gọi là OpenCL, trong đó Intel sẽ làm việc với các đối tác là AMD, Nvidia và ARM.

Nguồn tin cũng nói thêm rằng Intel hoan nghênh bất cứ cuộc thảo luận nào liên quan đến việc mở rộng tiềm năng của cả CPU lẫn GPU. Nhưng nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới này không chắc chắn rằng HSA có thể cung cấp sự linh hoạt cho khách hàng của mình.

Và ít nhất trong thị trường PC và máy Mac, Intel đang có chỗ đứng rất lớn. Tất cả các mẫu MacBook Air mới ra mắt của Apple đều sử dụng vi xử lý Ivy Bridge của Intel, cùng với đó là các ultrabook dùng chip này đang được các nhà máy ở châu Á tập trung chuẩn bị cho phát hành hàng loạt.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo