xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Intel thông báo doanh thu kỷ lục và lợi nhuận trong quý III

Việt Trung

(ictworld.vn) - Nhà sản xuất chip Intel đã kết thúc một quý tăng trưởng mạnh mẽ với doanh thu kỷ lục 14,3 tỷ USD, tăng 3,2 tỷ USD, tương đương 29% trong 5 năm, theo kết quả tài chính mới nhất đăng bởi công ty.

img

Intel cũng thiết lập kỷ lục mới về số lượng đơn vị vi xử lý được vận chuyển và dự kiến con số này sẽ tăng trưởng trong quý tiếp theo, khi Intel tin rằng laptop sẽ tạo ra doanh thu 14,7 tỷ USD cho công ty.
 
Kết quả mạnh mẽ trong thị trường người tiêu dùng CPU của Intel một phần là nhờ vào mức tăng kỷ lục của Apple với 4,86 triệu máy tính Mac được bán ra, có nghĩa là hãng sản xuất chip đã cung cấp từ 12-15 triệu vi xử lý cho Apple.
 
Paul Otellini, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Intel cho biết: “Intel một lần nữa thiết lập mức kỷ lục mới trong quý 3, vượt qua 14 tỷ USD doanh thu lần đầu tiên, thức đẩy chủ yếu là nhờ sự tăng trưởng của thị trường laotop. Chúng tôi cũng nhìn thấy sức mạnh trong các trung tâm dữ liệu khi nó đã thúc đẩy sự tăng trưởng liên tục của điện thoại di động và điện toán đám mây”. Khu vực duy nhất mà nhà sản xuất ở Santa Clara buộc phải thừa nhận thất bại là thị trường sử dụng năng lượng thấp, nơi mà nền tảng Atom chịu áp lực nặng bởi smartphone và tablet.
 
Theo báo cáo của Intel, bộ vi xử lý Atom và chipset hỗ trợ đạt được doanh thu 269 triệu USD, điều đó có nghĩa rằng công ty đã chứng kiến sự sụt giảm 32% so với năm ngoái. Mức suy giảm này là do sự cạnh tranh của các chip SoC dựa trên kiến trúc ARM như A4/A5 của Apple, Nvidia Tegra 2, Qualcomm Snapdragon và Texas Instruments OMAP.
 
Báo cáo tài chính của Intel cũng mang kỳ vọng của công ty trong quý IV/2011 khi hãng sản xuất chip này tin rằng sẽ đạt doanh thu 14,7 tỷ USD doanh thu, trong khi tổng lợi nhuận sẽ nằm ở khoảng tăng trưởng từ 64-68%.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo