xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Intel tiết lộ chíp SoC mới cho các thiết bị di động

Việt Trung (Cnet)

(ictworld.vn) - Nhà sản xuất chip Intel đã bắt đầu chú trọng nhiều hơn vào công nghệ System-on-Chip (SoC), được sử dụng rộng rãi trong smartphone và tablet, nơi Intel đang khá yếu thế.

Intel đã tiết lộ một công nghệ mới mà hãng này hy vọng sẽ giúp mình gây được sự chú ý trong các smartphone và tablet trong tương lai.

Tại Hội nghị quốc tế về thiết bị điện tử, Intel đã đưa ra thế hệ tiếp theo của sản phẩm SoC dựa trên công nghệ 22nm. SoC đặt hầu hết các chức năng cốt lõi của thiết bị vào một tấm silicon và thường được sử dụng trên các thiết bị điện thoại di động, nơi không gian làm việc và hiệu quả điện năng là tối cao.
 
img
Công nghệ chip SoC mới sẽ hướng đến nhiều thiết bị di động khác nhau
 
Hai thiết bị tablet và smartphone đang thu hút lượng lớn SoC mỗi năm, đó là vấn đề được Intel xác nhận là quan trọng vì hầu hết các thiết bị nhỏ đều dựa trên SoC từ đối thủ ARM.
 
img
Công nghệ cao của chip Intel áp dụng kiến trúc 3D Tri-Gate

Hiện Intel đang áp dụng công nghệ bóng bán dẫn 3D Tri-Gate đầu tiên vào chip SoC dựa trên quy trình 22nm, đó là công nghệ 3D mới nhanh hơn từ 20% đến 65% so với SoC 32nm, Intel cho biết.

Mặc dù công nghệ Tri-Gate 22nm là một công nghệ cao xuất hiện bên trong bộ xử lý Ivy Bridge chủ đạo của Intel hiện nay nhưng mới chỉ áp dụng trong máy tính Windows và Mac mà thôi, điều này làm Intel luôn tụt lại phía sau so với đối thủ ARM trên lĩnh vực thiết bị di động.

SoC của Intel hiện tại vẫn sử dụng công nghệ 32nm cũ hơn, những SoC này bao gồm chip Clover Trail được sử dụng trong tablet Windows 8 và chip Medfield áp dụng trong smartphone Motorola và Lenovo.

Được công bố trong hội nghị, Intel không đưa ra giới hạn trong công nghệ sản xuất chip cũng như đề cập đến SoC trong tương lai sẽ khai thác công nghệ Tri-Gate 22nm hay không.
 
img
Công nghệ sản xuất chíp của Intel đang hướng về quy trình 10 nm

Tuy nhiên, theo Nathan Brookwood, nhà phân tích chính của Insight 64 thì ứng cử viên cho sản phẩm dựa trên thiết kế này dự kiến sẽ có tên mã là Silvermont, một phiên bản thiết kế lại từ chip Atom.

Intel cho biết, công nghệ SoC 22nm sẽ được áp dụng để sản xuất hàng loạt vào năm 2013.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo