xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Internet có thể làm thay đổi bộ não?

Lưu Nguyễn

(ictworld.vn)- Nghiên cứu của các nhà khoa học Anh nêu khả năng các trang mạng xã hội có thể làm thay đổi bộ não của con người cũng như đời sống xã hội của họ. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Proceedings of the Royal Society B Biological Sciences.

Giáo sư Geraint Rees tại Đại học London và các cộng sự đã dùng thiết bị hình ảnh 3D để quét bộ não của 125 sinh viên và phát hiện mối tương quan trực tiếp giữa người có nhiều bạn bè trên Facebook với số lượng chất xám ở một số vùng của bộ não. Một trong những vùng đó là hạch hạnh, vốn có liên quan tới những phản ứng về cảm xúc và trí nhớ.
 

 img
Có tương quan giữa việc kết bạn trên mạng xã hội với cấu trúc bộ não

 
Tuy nhiên, các nhà khoa học không chắc liệu việc sử dụng mạng xã hội khiến chất xám được tăng cường hoặc những người có cấu trúc bộ não tốt khiến họ có nhiều bạn bè hơn. Tiến sĩ Ryota Kanai nói: “Vấn đề hiện nay là liệu những cấu trúc đó có thay đổi theo thời gian hay không và điều đó sẽ giúp chúng ta trả lời câu hỏi là internet có thay đổi bộ não của chúng ta không”

 

Mặt khác các nhà khoa học cũng phát hiện rằng những sinh viên có nhiều bạn trên Facebook cũng có nhiều bạn ở ngoài đời. Tiến sĩ Kanai nói: “Chúng tôi phát hiện rằng một số vùng ở não có mối tương quan với số lượng bạn bè mà chúng ta có được, bạn thực cũng như bạn ảo”. 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo