xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

iPad và MacBook sẽ có màn hình IGZO

Thu Phương (Cnet)

(ictworld.vn) - Trang tin IT News (Hàn Quốc) dẫn nguồn PatentlyApple cho biết, trong cuộc hội đàm với Sharp và LG, Apple có kế hoạch sử dụng công nghệ màn hình tiết kiệm điện năng IGZO cho iPad và MacBook.

Theo đó, Apple có kế hoạch mang màn hình IGZO đến các sản phẩm iPad và MacBook. Và nếu đúng như vậy, công nghệ này nhiều khả năng sẽ được trang bị trong iPad ra mắt trong năm nay hoặc năm sau. Trong khi MacBook có thể vào năm sau, Apple dự kiến phát hành vào nửa đầu năm 2014.
img
Ảnh minh họa.
 
Apple đã tiến hành trao đổi thông tin này với Sharp và LG Display để sản xuất màn hình. Nguồn tin IT News cho rằng, Sharp đã tăng sản lượng màn hình IGZO, trong khi LG đã nâng cấp dây chuyền sản xuất của mình lên OLED và dây chuyền sản xuất màn hình LCD sẽ đáp ứng các nhu cầu cần thiết.

Công ty phân tích DisplaySearch cho biết, màn hình IGZO (Indium Gallium Zinc Oxide) hứa hẹn mang đến cho người dùng nhiều lợi ích hơn so với các màn hình thông thường. Các bóng bán dẫn màng mỏng sử dụng trong màn hình IGZO cho phép nhiều ánh sáng hơn được truyền qua, điều đó giúp màn hình sáng hơn. Nhờ vậy số lượng đèn nền LED giảm xuống, cắt giảm chi phí tổng thể từ sản xuất. Ngoài ra, màn hình IGZO còn cung cấp mật độ điểm ảnh cao hơn, giảm yêu cầu sử dụng năng lượng, điều đó giúp thời gian sử dụng pin trên máy được kéo dài hơn.

Nhà phân tích Charles Annis của DisplaySearch cho rằng, kể từ khi Sharp được lựa chọn là đối tác sản xuất màn hình cho iPad 3, công ty luôn muốn mang đến cho Apple những công nghệ màn hình tiên tiến nhất, và IGZO chính là thương hiệu giúp Sharp đạt được điều đó.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo