xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

iPhone 6 bị tố ăn cắp thiết kế từ công ty Trung Quốc

Thu Phương (Businessinsider)

(ictworld.vn) - Công ty Digione của Trung Quốc vừa ra mắt một chiếc điện thoại Android trông gần giống hệt iPhone 6 nhưng có giá bán thấp hơn rất nhiều lần so với smartphone của Apple.

Chiếc điện thoại mang tên 100+ V6 của Digione có giá khởi điểm chỉ 799 nhân dân tệ, tương đương khoảng 129 USD, thấp hơn rất nhiều so với mức giá 600 USD cho phiên bản iPhone 6 rẻ nhất không đi kèm hợp đồng.

Hình ảnh so sánh giữa iPhone 6 và iPhone 6 Plus ở bên trái, trong khi 100+ V6 ở bên phải.

Hình ảnh so sánh giữa iPhone 6 và iPhone 6 Plus ở bên trái, trong khi 100+ V6 ở bên phải.

Một điểm đáng chú ý là Digione không hài lòng về sự giống nhau đến kỳ lạ giữa iPhone 6 và 100+ V6. Theo Macworld, Digione đã gửi một email đến Apple vào tháng Chín với tuyên bố rằng họ có thể đã vi phạm vào một trong những bằng sáng chế của công ty này.

Bằng sáng chế mà Digione sở hữu bao gồm một thiết kế tương tự như iPhone 6  và theo công ty của Trung Quốc thì một công ty con của họ đã nộp bằng sáng chế vào tháng Giêng 2014 trước khi được cấp phép vào tháng Bảy. Theo Macworld, dữ liệu này tìm thấy trong tài liệu của Cục Sở hữu trí tuệ Trung Quốc.

Hình ảnh so sánh cho thấy thiết kế của 100+ V6 và iPhone 6 là giống hệt nhau, bao gồm các góc tròn bạc với kích thước viền mỏng cả trên và dưới. Sự khác biệt chính là dàn nút điều hướng Android cảm ứng ở cạnh dưới máy.

img

Không chỉ có vậy, hình ảnh thậm chí còn cho thấy 100+ V6 xuất hiện dưới các tùy chọn màu bạc, vàng và xám giống như iPhone 6.

Trên trang mạng xã hội Weibo, Digione cho biết việc tiết lộ những hình ảnh trên như là cách công ty muốn làm rõ sự thật, nhưng đến nay vấn đề vẫn chưa được giải quyết.

Digione không phải là công ty Trung Quốc duy nhất tiết lộ smartphone có kiểu dáng giống hệt iPhone 6 khi trước đó Lenovo đã cho giới thiệu chiếc điện thoại S90 trông khá giống với smartphone mới của Apple.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo