xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

iPhone dần "thất sủng", Samsung lên ngôi ở Trung Quốc

A.Thanh (DigiTimes)

(ictworld.vn) - Ngoài iPhone của Apple, các smartphone HTC và Nokia cũng dần giảm sự phổ biến của mình tại thị trường đông dân nhất hành tinh này.

Theo báo cáo được thực hiện bởi Avanti, một bộ phận nghiên cứu của TrendForce tại thị trường Trung Quốc thì các iPhone hiện dẫn đầu với khoảng cách chỉ 1% so với đối thủ samsung đến từ Hàn Quốc trong hạng mục các smartphone có "thương hiệu được công nhận". Cụ thể có 80,6% người dùng được hỏi nghĩ đến iPhone và 79,6% trả lời là Samsung. 
 
img
Ảnh minh họa.
 
Trong khi đó ở hạng mục "điện thoại thông minh được mong đợi nhất" và "điện thoại thông minh thương hiệu sử dụng nhiều nhất", Apple cũng cho thấy sự phổ biến của họ đang có xu hướng giảm liên tục từ giữa đến cuối năm 2012.
 
Không ngạc nhiên khi các thương hiệu nội địa như Huawei, Lenovo, và Xiaomi đã có kết quả khá tốt ở Trung Quốc, số liệu cho thấy có vẻ như họ sẵn sàng cho sự tăng trưởng tích cực trong những quý sắp tới. Ngược lại HTC và Nokia lại đang gặp khó khăn trong cuộc chiến này so với một năm trước và có thể sự phổ biến của họ sẽ tiếp tục bị đe dọa bởi sự nổi lên của các nhà sản xuất điện thoại trong nước trong thời gian tới. Mặc dù cả hai chỉ xếp sau Apple và Samsung trong hạng mục các "thương hiệu được công nhận".

Cụ thể, trong các "điện thoại thông minh thương hiệu được sử dụng nhiều nhất", Nokia đã tụt từ vị trí đầu tiên trong năm 2012 xuống thứ ba trong năm 2013. Tương tự, HTC rớt lại phía sau so với Huawei và hiện đang đặt ở vị trí thứ năm. Trong hạng mục "điện thoại thông minh được mong đợi nhất", Nokia và HTC xếp thứ tư và thứ năm, tương ứng. Trong khi Huawei vẫn xếp sau HTC trong hạng mục nói trên, nhưng sự chênh lệch trong bảng xếp hạng hiện chỉ dưới 1%.

Trong thể loại các smartphone "thương hiệu được công nhận" Xiaomi, Lenovo và Huawei đang đứng vị trí thứ năm, thứ sáu, và thứ bảy tương ứng, sau các smartphone thương hiệu nước ngoài là Nokia ở vị trí thứ tư. Báo cáo cũng cho thấy ba thương hiệu có trụ sở đặt tại Trung Quốc nói trên có mức tăng trưởng ổn định so với cùng kỳ năm ngoái trong hạng mục "điện thoại thông minh được mong đợi nhất".

Trong hạng mục khảo sát về "khả năng gắn kết" đối với các thương hiệu, Apple vẫn dẫn đầu sau đó là Samsung và Xiaomi. Nokia và Huawei xếp thứ tư và thứ năm tương ứng. Đối với những người hiện đang sử dụng các smartphone nằm ngoài top năm, khi được hỏi mong muốn thay đổi một smartphone khác thì đa số họ đã chọn một mô hình Samsung so với iPhone. Cụ thể, con số này là 33,8% dành cho các chủ sở hữu smartphone HTC khi được hỏi.

Liên quan đến các tiêu chí khi chọn mua một smartphone, người tiêu dùng Trung Quốc có xu hướng thiên về khả năng sử dụng và giá cả thông qua các thương hiệu đáng tin cậy. Chỉ có 17% ​​người dùng trong cuộc khảo sát cho thấy họ quan tâm về các chi tiết kỹ thuật phần cứng của một điện thoại thông minh.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo