icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

iPhone, iPad Mini tiếp theo sẽ ra mắt vào tháng 10

Thu Phương (Cnet)

(ictworld.vn) - Phiên bản tiếp theo của 2 sản phẩm chủ chốt mà Apple đang phát triển có thể xuất hiện trễ hơn so với mong đợi để công ty thêm vào một số công nghệ tiên tiến, bao gồm việc tăng cường bảo mật và công nghệ màn hình hiển thị.

Trao đổi với các nhà đầu tư, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đến từ KGI Securities, cho biết trên Apple Insider rằng iPhone tiếp theo sẽ được Apple tăng cường với các công nghệ mới, bao gồm công nghệ quét dấu vân tay thông qua các lớp vật liệu phủ màu đen và trắng dưới lớp kính bọc.

img

Công nghệ này có thể được sử dụng để xác nhận danh tính của người sử dụng mà không yêu cầu mật mã hay mật khẩu bảo vệ đến từ hãng bảo mật AuthenTec, công ty mà Apple đã chi 356 triệu USD để mua lại vào cuối tháng 7 năm ngoái. AuthenTec cung cấp công nghệ cảm biến dấu vân tay và phần mềm quản lý danh tính. Trước khi được Apple mua lại, công ty đã bán công nghệ của mình cho những hãng sản xuất khác như Motorola, LG và Samsung.
Theo Kuo, phiên bản tiếp theo của iPad Mini dự kiến sẽ được trang bị một mật độ hình ảnh cao với công nghệ Retina Display, công nghệ ấn tượng được Apple phát triển khi ra mắt iPhone 4. Thông tin này cũng đã được các giới phân tích đưa ra trong tháng 1 đầu năm.

Như vậy có thể cả 2 sản phẩm mới của Apple sẽ được hoàn tất và phát hành vào mùa thu năm nay, trong đó iPhone 5 ra mắt cuối tháng 9 còn iPad Mini ra mắt cuối tháng 10.

Kuo cũng cho biết thêm, kế hoạch của Apple là tung ra iPhone có chi phí giá thành thấp hơn bằng cách quay trở lại vởi thiết kế nhựa cho mặt sau của máy, điều mà hãng cũng đã sử dụng trong 3 mẫu iPhone đầu tiên trước khi chuyển sang thiết kế thủy tinh, sau đó là kim loại.

Một trong những điều được người dùng tin tưởng ở Kuo so với các nhà phân tích khác chính là việc ông đã đưa ra chính xác kế hoạch của Apple và thời gian ra mắt MacBook Pro Retina 13-inch vào năm ngoái, cùng với iPod và các chi tiết về iPad. Trước đó, ông cũng đã có những báo cáo chính xác về thời gian iPhone 4 phiên bản trắng ra mắt, kế hoạch ngưng sản xuất MacBook Pro 17-inch của Apple và tân trang dòng MacBook Pro vào giữa năm 2011.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo