xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Kỷ lục thế giới: Chuyển mạng với tốc độ 186Gb/giây

A.T (Tech)

(ictworld.vn) - Một liên kết mạng cáp quang có tốc độ 186Gb/giây giữa các thành phố Victoria, BC và Seattle, WA đã được thiết lập bởi các nhà khoa học tại Caltech.

Thành tựu này đánh dấu việc chuyển giao công nghệ truyền tải tốc độ cao nhất từ ​​trước đến nay trong một mạng tầm xa, phá vỡ kỷ lục trước đó là 119Gb/giây ​​được thiết lập từ một nhóm nghiên cứu của Caltech.

img

Con số ấn tượng ở đây là cách mà dữ liệu được tổng hợp gửi đồng thời ở mức 86Gb/giây từ trường Đại học Victoria và nhận ở mức 100Gb/giây tại Tiểu Bang Washington Convention Center. Trong khi các liên kết chuyển hướng không hoàn toàn ở mức 186Gb/giây nhưng vẫn giữ được ở mức ổn định 100Gb/giây trong mọi tình huống, một con số khổng lồ trong giới hạn áp đặt được sử dụng bởi các mạng chuyển mạch hiện nay.
  
Được biết nhóm nghiên cứu này đã sử dụng các máy chủ Dell được lắp đặt các card mạng chuẩn PCIe-3. Các máy tính được sử dụng ổ cứng SSD và liên kết giữa các thành phố với nhau thông qua một mạng cáp quang với kết nối bằng các thiết bị chuyển mạch 100Gbps. 
  
Caltech hy vọng thành tựu mới của họ có thể được áp dụng cho máy Large Hadron Collider (LHC) của CERN. LHC là chiếc máy gia tốc hạt hiện đại lớn nhất và cung cấp gia tốc mạnh nhất trên thế giới, được thiết kế để tạo ra va chạm trực diện giữa các hạt cơ bản proton với động năng cực lớn. Nhóm nghiên cứu hy vọng rằng tiến bộ của mình trong lĩnh vực thông tin liên lạc tốc độ cao sẽ giúp các nhà vật lý có thể gửi và nhận số dữ liệu lớn một cách dễ dàng hơn.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo