xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Laptop cảm ứng đạt 20 triệu máy trong năm nay

Thu Phương (Pcworld)

(ictworld.vn) - Máy tính xách tay (laptop) cảm ứng chiếm khoảng 11% lượng laptop xuất xưởng trong năm nay, một bước tiến khá tốt so với năm 2012, mặc dù vậy cảm ứng trên laptop vẫn gặp một chút khó khăn, ông Richard Shim đến từ DisplaySearch cho biết.

Theo Shim thì khách hàng cho rằng họ không muốn trả thêm tiền chỉ để có được màn hình cảm ứng, bởi họ nhận được chúng trên smartphone và tablet. Và thực sự cũng không có nhiều ứng dụng được phát triển để buộc người dùng đến với màn hình cảm ứng cho laptop. Dẫu sao, doanh số bán hàng laptop cảm ứng vẫn tăng.

Dự báo từ DisplaySearch cho biết, doanh số laptop cảm ứng sẽ chạm ngưỡng 20 triệu máy, chiếm 11% vào năm 2013, dự đoán con số này sẽ cao hơn nhiều vào năm 2017, khoảng 60 triệu máy, chiếm 40%.

img


Rào cản về giá thành cũng như việc thiếu đi các ứng dụng hỗ trợ màn hình cảm ứng chính là yếu tố quan trọng nhất làm ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của thị trường laptop cảm ứng. Nhưng xu hướng này đã và đang được cải thiện trong năm nay. Và trong một số trường hợp, giá đã giảm, đặc biệt là laptop với màn hình kích thước 11,6-inch nhỏ hơn đã lôi cuốn một số lượng lớn người dùng đến với sản phẩm.

Nhưng Shim cũng bác bỏ ý tưởng cho rằng Windows 8 của Microsoft là lý do khiến người dùng lựa chọn laptop cảm ứng, bởi lẽ theo ông sự ảnh hưởng của nền tảng này là không cao, bởi thực tế hầu hết người dùng hệ điều hành này vẫn dựa vào chuột và bàn phím.
 
Thay vào đó, ông tin rằng quyết định của người tiêu dùng dựa trên yếu tố hình thức thiết kế, tính độc đáo và phong cách. Hầu hết các laptop cảm ứng hấp dẫn không phải vì có thiết kế vỏ sò truyền thống mà nhiều sản phẩm được dựa trên thiết kế lai, chuyển đổi hoặc trượt, nơi bàn phím có thể tách ra, xoay hoặc lật một góc rộng.

Hya nói cách khác, khách hàng mua laptop cảm ứng không phải vì Windows 8.

Khi ra mắt Windows 8 vào tháng 10-2012, Microsoft đã chờ đợi sự nhân rộng của laptop cảm ứng trên thị trường. Hệ điều hành dựa vào cảm ứng của Microsoft đã bị nhiều chỉ trích, mặc dù một phần của chúng được cải thiện từ phiên bản Windows 8.1.

Sự đa dạng về thiết kế, trên thực tế có thể là do ảnh hưởng của Microsoft, đã đẩy các đối tác phần cứng của hãng này bước vào cuộc chơi của họ khi tung ra dòng tablet Surface có bàn phím đi kèm.
 
Mặc khác giới phân tích cho rằng việc thị trường máy tính truyền thống bị suy yếu có thể một phần vì các nhà sản xuất gốc (OEM) đã không quan tâm nhiều đến việc cải tiến thiết kế đổi mới sản phẩm.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo