xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lenovo trở thành hãng máy tính lớn thứ 2 thế giới

K.A (ComputerWorld)

(ictworl.vn) - Lenovo đã vượt qua Dell để trở thành nhà cung cấp máy tính lớn thứ hai hế giới vào cuối quý III, theo công ty nghiên cứu IDC và Gartner.

img

Lenovo đã tăng trưởng nhanh nhất ở quý III trong số 5 nhà cung cấp hàng đầu thế giới, theo hai công ty nghiên cứu là IDC và Gartner. Gartner cho biết thị phần của Lenovo ở mức 13,5%, trong khi Dell là 11,6%. Còn HP (Hewlett-Packard) tăng trưởng 5,3% đơn hàng máy tính trên toàn thế giới trong quý này, mặc dù có thông tin là công ty có thể tách ra khỏi mảng kinh doanh máy tính.

Lenovo đã liên tục tăng trưởng cao trong quý vừa qua nhờ mở rộng thị trường sang các nước đang phát triển trong khi vẫn giữ vững thị trường Trung Quốc.
Cả hai công ty nghiên cứu cho biết tăng trưởng trong quý không đạt dự báo trước đó. Gartner cho biết thị phần máy tính tăng 3,2%/năm, thấp hơn so với dự báo ban đầu của công ty nghiên cứu là 5,1%.

Nguyên nhân được cho là do suy thoái kinh tế và sự bùng nổ của máy tính bảng. "Đối với thời điểm này, máy tính có một loạt các thiết bị cạnh tranh" - giám đốc nghiên cứu David Daoud của IDC cho biết. “Khi các kỳ nghỉ lễ đến gần, thị trường sẽ có nhiều tín hiệu khả quan hơn” - nhà phân tích cho biết.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo