Theo số liệu cung cấp từ Garner, công ty nghiên cứu thị trường cho thấy Lenovo là nhà sản xuất duy nhất trong top 5 duy trì được tăng trưởng trong quý 3-2012. Trong khi doanh số
PC trên toàn cầu giảm mạnh trong quý 3 năm nay, cụ thể giảm xuống còn 87,5 triệu máy (giảm 8,3%), trong khi đó số liệu từ IDC đưa ra giảm 8,6%, tức 87,8 triệu máy. Nguyên nhân được cho là xu hướng mua sắm của người dùng tập trung chủ yếu trên các điện thoại thông minh (smartphone) và máy tính bảng (tablet).
Doanh số PC của Lenovo đã tăng hơn 13,8 triệu máy (tăng 9,8%), chiếm 15,7% thị phần trong khi HP chỉ xuất xưởng được 13,6 triệu máy (giảm 16%) và chiếm giữ 15,5% thị phần toàn cầu. Tiếp theo sau là Dell (giảm 14%) và Acer (giảm 10%) lần lượt giữ vị trí thứ 3 và thứ 4, cuối cùng là ASUS giữ vị trí thứ 5.
Lenovo bắt đầu có những bước tiến khá tốt sau khi thành công trong việc mua lại bộ phận sản xuất PC của IBM vào năm 2005. Thương hiệu Lenovo gắn liền với biểu tượng "Thinkpad" của IBM đã dần được công nhận phổ biến trên toàn cầu với các sản phẩm PC và Laptop và luôn giữ vị trí thứ 2 trong lĩnh vực này. Trong khi đó HP luôn dẫn đầu kể từ năm 2006 cho tới đầu quý 3 năm nay.
Bình luận (0)