xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên IE

Thu Phương

(ictworld.vn) - Tổ chức phản ứng nhanh an ninh mạng máy tính (CERT) tại Mỹ và Anh cảnh báo mọi người nên ngừng sử dụng Internet Explorer (IE) cho đến khi Microsoft cập nhật bản vá lỗ hổng bảo mật cực kỳ nghiêm trọng trên nó.

Lỗ hổng bảo mật đáng chú ý lần này trên IE sẽ ảnh hưởng đến tất cả các phiên bản chính thức của trình duyệt trong thập niên vừa qua, khiến các chuyên gia bảo mật tại CERT Mỹ và Anh phải nâng mức báo động lên là ngừng sử dụng trình duyệt này.

img

Theo các chuyên gia, lỗ hổng bảo mật chưa được vá này cho phép kẻ gian có thể cài đặt phần mềm độc hại trên máy tính mà không cần sự cho phép của người sử dụng. Phần mềm độc hại có thể được sử dụng để ăn cắp dữ liệu cá nhân, theo dõi hành vi trực tuyến hoặc giành quyền kiểm soát máy tính.

Hãng bảo mật FireEye phát hiện ra lỗi này nói rằng lỗ hổng bảo mật đang được sử dụng với phương thức tấn công dựa trên các file Flash nhằm vào các tổ chức tài chính và quốc phòng Mỹ, thông qua trình duyệt IE 9, 10 và 11. Đây là trình duyệt đang chạy trên hệ điều hành Windows Vista, 7, 8, và lỗ hổng cũng xuất hiện từ phiên bản IE 6 trở về sau.

Cũng cần nhớ rằng, có rất nhiều lần CERT phát hiện ra lỗ hổng bảo mật trên trình duyệt web nhưng chỉ có một số ít lần cơ quan này đưa ra khuyến cáo người dùng nên tránh sử dụng một trình duyệt web cụ thể.

FireEye khuyến cáo rằng nếu người dùng không thể chuyển đổi trình duyệt thì hãy vô hiệu hóa plug-in Flash trên IE. Người dùng có thể sử dụng trình duyệt IE với ứng dụng Enhanced Mitigation Experience Toolkit từ Microsoft tại đây. Dĩ nhiên điều này vẫn không thể đảm bảo an toàn hơn so với việc chuyển đổi trình duyệt web.

Microsoft và Bộ An ninh Nội địa Mỹ hiện chưa đưa ra những bình luận liên quan.

Được biết, dữ liệu từ NetMarketShare gần đây cho biết 55% người dùng PC sử dụng IE, trong khi con số đưa ra từ StatCounter là 22,58%.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo