xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lời nguyền Champions League

Trung Khiêm

Theo thống kê từ VCK World Cup 1974 đến nay, đa phần các đội tuyển có nhiều tuyển thủ góp mặt ở trận chung kết Champions League (trước mùa bóng 1991-1992 gọi là Cúp C1 châu Âu) sẽ thua ở trận chung kết World Cup cùng năm. Chỉ có hai trường hợp thoát khỏi lời nguyền này là Đức ở năm 1974 và Pháp ở năm 1998.

Đội hình “gà trống Gaulois” năm 1998 có Zinedine Zidane, đội trưởng Didier Deschamps là thành viên của CLB Juventus trong trận thua 0-1 trước Real Madrid của Christian Karembeu ở trận chung kết Cúp C1. Trong khi đó, Brazil chỉ có một cầu thủ là Roberto Carlos bên phía CLB hoàng gia Tây Ban Nha.

Ngoài hai trường hợp ngoại lệ trên thì lời nguyền “chung kết Champions League” đều ứng nghiệm. Đầu tiên là ở World Cup 1982, Paul Breitner và người đồng đội Karl-Heinz Rummenigge đã hai lần nếm trái đắng thất bại trước Ý (1-2) sau khi bị Aston Villa đánh bại trong trận chung kết Cúp C1.
 
img

Hà Lan có 3 cầu thủ dự trận chung kết Champions League 2010 nên sẽ vướng lời nguyền? Ảnh: REUTERS

 
12 năm sau đó, lời nguyền tiếp tục xảy ra cho Ý khi họ thua Brazil ở World Cup 1994 trên chấm 11 mét. Trong đội hình Aruzzi khi đó có tới 4 nhà vô địch Champions League trong màu áo CLB AC Milan thắng Barcelona của Romario, người đã có một kỳ World Cup thành công khi trở thành vua phá lưới cùng Brazil. 
 
Trường hợp thứ ba là ở World Cup 2002, khi đội tuyển Đức gục ngã trước Brazil. Trong đội hình Đức khi đó có tới 4 cầu thủ của Leverkusen, CLB trước đó đã thua Real Madrid ở Champions League. Trong khi Brazil chỉ có 2 cầu thủ là Lucio (Leverkusen) và R. Carlos (Real Madrid). Cuối cùng là ở năm 2006, dù chỉ có nhiều hơn Ý một cầu thủ dự chung kết Champions League nhưng bấy nhiêu đó cũng đủ cho Pháp ngậm ngùi nhận huy chương bạc. “Thủ phạm” khi đó là Henry khi anh có mặt trong thành phần Arsenal thua Barcelona (không có cầu thủ Ý nào trong đội hình) ở Champions League!
 

Nếu nhìn vào thống kê này, các CĐV Hà Lan sẽ rất lo lắng khi đội nhà có đến 3 cầu thủ “phạm lời nguyền” là Wesley Sneijder ở CLB Inter Milan và Van Bommel cùng Arijen Robben của Bayern Munich. Trong khi Tây Ban Nha lại may mắn khi CLB Barcelona đã bị loại từ bán kết!

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo