xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Lợi nhuận của HTC không được khả quan

X.Nhi

(ictworld.vn) - Ngày 6-2, HTC đã đưa ra các con số doanh thu chính thức của quý 3 của năm tài khóa 2011, và như đã dự đoán trước, không được khả quan cho lắm.

Theo đó, tổng lợi nhuận đạt 101,42 tỉ Đôla Đài Loan (xấp xỉ 3,43 tỉ USD), giảm 2,49% cùng kỳ năm ngoái. Công ty điện thoại Đài Loan này dự đoán lợi nhuận trong quý tới sẽ đạt từ 65 đến 70 tỉ Đôla Đài Loan (khoảng 2,2 đến 2,37 tỉ USD), thua kém so với những gì các nhà phân tích của Reuters đưa ra trước đó (89,64 tỉ Đôla Đài Loan).

img

Điều này sẽ ảnh hưởng nặng nề đến giá cổ phiếu của công ty, vốn đã giảm đến 42% từ năm ngoái đến nay. HTC cho biết công ty sẽ đạt ngưỡng 7,5% lời từ vốn bỏ ra trong quý này và đó sẽ là ngưỡng thấp nhất trong vòng ba năm nay - theo số liệu từ Bloomberg.
 
HTC đổ lỗi cho sự cạnh tranh gay gắt đến từ iPhone và Samsung tại thị trường Mỹ, đồng thời  doanh số không đạt mong muốn của các sản phẩm điện thoại sử dụng mạng di động LTE. Tuy nhiên công ty này cũng hy vọng sẽ sớm hồi phục phần nào với các sản phẩm mới sẽ được công bố tại Hội nghị công nghệ di động MWC tại Barcelona vào cuối tháng này.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo