xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Mac Pro 2013 thân thiện môi trường

thanh

(ictworld.vn) - Nhẹ hơn, tốn ít vật liệu hơn, tiết kiệm điện năng hơn trong khi hiệu suất cao hơn là những điểm mạnh của chiếc máy tính để bàn Apple Mac Pro 2013.

Đó là công bố mới nhất về khả năng thân thiện với môi trường của Apple về Mac Pro 2013 - chiếc máy tính để bàn có thiết kế thay đổi toàn diện nhất trong dòng sản phẩm này của hãng.
 
img
 
Mac Pro 2013 (trái) gọn hơn nhiều so với phiên bản 2012. Nguồn Cnet.
 
Thông báo của Apple cho biết Mac Pro 2013 dùng ít nhôm hơn 74%, tiêu thụ điện ít hơn 68%, đóng gói nhẹ hơn 84% so với phiên bản 2012 với dạng thùng máy to phổ biến. Theo Apple,chiếc máy này sử dụng đa số các vật liệu thân thiện môi trường và dễ dàng tái chế như nhôm, thép và đồng,... Cụ thể, trong tổng trọng lượng máy thép và nhôm chiếm 3,6 kg, đồng chiếm 715 gram (tìm thấy trên các lõi tản nhiệt).
 
img
 
Mac Pro 2013 còn được đánh giá là dễ sửa chữa. Nguồn Cnet.
 
Trong tổng số 940 kg khí CO2 thải ra môi trường thì 65% từ quá trình trình sản xuất máy, 33% là do quá trình sử dụng máy và 2% còn lại  được chia đều trong khi vận chuyển và tái chế.
 
Ngoài thiết kế hiện đại và gọn gàng hơn, phiên bản Mac Pro mới còn được thiết kế để tăng hiệu suất xử lý tốt hơn trong các tác vụ đồ họa đồng thời tiết kiệm điện năng tiêu thụ tốt hơn. Máy chỉ tiêu hao 43W ở chế độ nhàn rỗi so với 133,7W ở phiên bản 2012 và tiết kiệm hơn khi ở chế độ ngủ (sleep), chỉ tiêu thụ 2,8W.
 
img
 
Thùng đựng máy cũng được làm từ ít nhất là 33% vật liệu sau tái chế. Nguồn Cnet.
Apple cũng cho biết nhờ được thiết kế giảm trọng lượng xuống 84% và thể tích 82% so với thế hệ trước mà lượng Mac Pro chuyên chở trên máy bay nhiều hơn gấp 3 lần so với trước.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo