xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

MacBook Air tiếp tục thống lĩnh thị trường máy tính mỏng

Việt Trung (PCWorld)

(ictworld.vn) - Trong khi các ultrabook Windows vẫn chưa được như ý muốn thì Apple tiếp tục thống trị thị trường máy tính xách tay mỏng với các dòng MacBook Air và MacBook Pro Retina Display.

Theo báo cáo vừa được đưa ra bởi DigiTimes cho biết, MacBook Air của Apple hiện chiếm 39% thị phần máy tính xách tay mỏng trong năm 2012, nhưng dự kiến sẽ trượt xuống còn 28% vào năm 2013 do sự tăng trưởng của ultrabook.

img

Dựa trên các đối tác trong chuỗi cung ứng máy tính xách tay cho biết, doanh số MacBook của Apple đạt 1,4 đến 1,5 triệu máy bán ra trong tháng 9 vừa qua và sẽ đạt khoảng 1,5 triệu máy trong tháng 10 này. Trong khi đó, một báo cáo riêng biệt từ DigiTimes cho biết, doanh số máy tính xách tay của Apple trong năm 2012 dự kiến sẽ đạt khoảng 15 triệu máy và số lô hàng dự kiến sẽ tăng trưởng 15-20% trong năm 2013.

Trong khi Apple đang tận hưởng một số thành công trong thị trường này thì các ultrabook vẫn chưa có tiến triển tăng trưởng mạnh như kỳ vọng. Theo kỳ vọng Intel, ultrabook sẽ bán được 22 triệu máy trong năm nay, tuy nhiên ước tính mới chỉ có 10,3 triệu máy được bán ra thị trường mà thôi. Và hơn 1 nửa số này sẽ được bán ra trong quý 4 sau sự ra mắt của Windows 8.

Tuy nhiên, năm tới sẽ được xem là năm tích cực hơn cho ngành công nghiệp ultrabook với doanh số bán hàng tăng lên. Tuy nhiên, trong khi IHS cho biết số lô hàng ultrabook sẽ đạt 44 triệu máy trong năm 2013 thì con số này vẫn giảm so với 61 triệu máy như dự đoán ban đầu.

Apple đã có kế hoạch dành cho MacBook Air để sản phẩm ở một vị trí nổi bật trong thị trường ultrabook. Công ty cũng đang có kế hoạch tạo ra các MacBook thậm chí mỏng hơn, tìm kiếm nguồn cung ứng các thành phần mỏng hơn cho MacBook Air 2013 và MacBook Pro với Retina Display.
DigiTimes tuyên bố, Apple đang hy vọng sản phẩm của mình sẽ mỏng hơn 0,25 mm đến 0,4 mm so với trước đây, bố trí bàn phím chiclet.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo