xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Màn hình Sharp có độ nét cao lên đến 443 ppi

Việt Trung (Techhive)

(ictworld.vn) - Tại triển lãm điện tử CEATEC ở Tokyo, Nhật, Sharp đã cho công bố tablet đầu tiên được phát triển dựa trên công nghệ IGZO ngay khi có tin đồn Apple sẽ sử dụng IGZO cho tablet sắp tới của mình.

Tại triển lãm lần này công ty đã giới thiệu các màn hình có kích thước 7-inch, 10-inch và 13-inch. Công nghệ IGZO (Indium Gallium Zinc Oxide) được sử dụng để cung cấp các màn hình mật độ điểm ảnh cao hơn, sử dụng điện năng ít hơn so với sản phẩm hiện tại và cung cấp độ nhạy cảm ứng chính xác hơn. Sharp đang thúc đẩy IGZO để sử dụng trong smartphone và tablet trong tương lai.

img

Báo cáo cho biết Apple đang nghiêng về phía sử dụng IGZO trong các sản phẩm trong tương lai, bao gồm cả iPad Mini theo như tin đồn. Hiện chưa có thiết bị nào sử dụng màn hình IGZO trên thị trường, và Sharp đang là nhà cung cấp màn hình nổi tiếng cho các thiết bị của Apple.
 
Nhà sản xuất của Nhật Bản cũng cho biết đã nhận được một đơn đặt hàng màn hình IGZO với số lượng đáng kể từ một nhà sản xuất (được giấu tên) vào giữa tháng 8 vừa qua.

Tại triển lãm Sharp cũng cung cấp mẫu màn hình LCD cho smartphone có độ phân giải cao lên đến 443 ppi trên kích thước 5-inch, cao gấp 1,3 lần so với mật độ hình ảnh hiện tại. Công ty cũng kỳ vọng chúng sẽ đạt được chỗ đứng vững chắc trên thị trường màn hình thiết bị di động, đủ để bắt đầu đi vào dây chuyền sản xuất hàng loạt.
 
Sharp hiện đang có cuộc đàm phán với Foxconn, cũng là nhà sản xuất chính các sản phẩm của Apple trong việc bán lại cổ phần. Tuy nhiên cuộc đàm phán này đang bị trì trệ do giá cổ phiếu của Sharp liên tục giảm trong những tháng gần đây.

CEATEC, là hội chợ hàng tiêu dùng lớn nhất của Nhật Bản liên quan đến các công nghệ màn hình hiển thị bắt đầu diễn ra từ ngày 2-10 đến 4-10 tại Maukuhari, ngoại ô Tokyo.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo