xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Mất khả năng với ngón tay trỏ vì chơi game

A.T (Digitrends)

(ictworld.vn) - Không còn các cảm giác bình thường, một người đàn ông Đài Loan đã cho biết không thể sử dụng ngón tay trỏ của mình sau thời gian dài chơi game quá lâu trên điện thoại thông minh của mình.

Theo thông tin trên trang web thestar của Malaysia, một người đàn ông Đài Loan đã tự đánh mất khả năng sử dụng ngón tay trỏ của mình do một thời gian dài chơi game, với cường độ 6 tiếng một ngày trên điện thoại cảm ứng của mình.
 
img
Chơi game quá nhiều trên màn hình cảm ứng có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động của ngón trỏ. Ảnh: Internet
 
Thông thường khi cha mẹ khuyến cáo con cái của mình khi xem TV không được ngồi quá gần vì điều đó sẽ làm chúng bị mù? nhưng điều đó đã được khoa học chứng minh chí là một lời nói dối nhỏ như việc khuyến cáo chơi game quá nhiều là có hại.

Trang web cho biết sau một thời gian chơi game qua lâu thì sụn giữa các ngón tay của người đàn ông trên đã dần cứng lên đến một mức độ ông ta rất khó khăn trong việc uốn cong hoặc di chuyển ngón tay trỏ của mình trong đau đớn.

Sau 5 tháng với bài tập vật lý trị liệu, game thủ này đã co duỗi được nhưng vẫn không thể nào sửa hết tật trên ngón tay của mình. Ông đã gặp khó khăn khi cầm giữ các vật dụng, viết thư, soạn thảo văn bản và thực hiện các công việc hàng ngày của mình.

Và một bài học nữa chắc chắn đã được học với người đàn ông trên khi ông đã tuyên bố sẽ không bao giờ chơi bất kỳ một trò chơi trên điện thoại thông minh của mình.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo