xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Máy tính bảng vẫn chưa thể hạ bệ sách điện tử

Việt Trung (softpedia)

(ictworld.vn) - Sự gia tăng rất lớn trong doanh số bán hàng máy tính bảng (tablet) trong 2 năm qua đã làm thay đổi toàn bộ ngành CNTT.

Điều này đã khiến Intel và Microsoft không còn độc quyền trong việc thu thập hầu hết lợi nhuận trong thị trường của mình, cùng với đó là sự xuất hiện của nhiều hãng sản xuất mới đang dần khẳng định mình.
 
img
Kindle paperwhite vừa được Amazon giới thiệu

Khi mà doanh số bán hàng máy tính trong năm 2012 dự kiến đạt 390 triệu máy, và tất cả các doanh bán hành tablet trong năm 2018 dự kiến đạt 400 triệu máy thì điều này rõ ràng cho thấy các công ty đang chuẩn bị cho việc tấn công vào thị trường tablet đầy tiềm năng.

Điều này thể hiện khi AMD và Intel đang bắt đầu tấn công mạnh mẽ vào thị trường tiềm năng này với việc giới thiệu ra thị trường thế hệ vi xử lý điện áp thấp như Jaguar và Silvermont.

Trong khi đó, Microsoft đã giới thiệu một giao diện người dùng dựa trên cảm ứng như là một lựa chọn mặc định và là tính năng đặc biệt nhất có trong Windows 8.

Tất cả mọi thứ đang thay đổi và nhiều người tin rằng sẽ không còn đất sống dành cho các thiết bị đọc sách ebook.
Mặc dù vậy, theo báo cáo nghiên cứu của ABI Research cho rằng thiết bị đọc sách điện tử tiếp tục đạt doanh số bán hàng khá tốt trên thị trường toàn cầu mặc dù rằng sẽ không có một con số tăng trưởng vượt bậc so với 15 triệu máy được bán ra vào năm ngoái trong năm nay. Cụ thể, hãng nghiên cứu này tin rằng sẽ có khoảng 11 triệu đầu đọc sách điện tử được bán ra trong năm 2012 này.

ABI Research tin rằng, doanh số bán hàng có thể đi lên hoặc đi xuống trong năm tới còn phụ thuộc nhiều vào động thái đồng bộ với nền kinh tế toàn cầu.

Thiết bị đọc sách ebook rẻ hơn so với tablet và có những chức năng riêng biệt làm cho chúng trở nên hấp dẫn cho độc giả có ngân sách eo hẹp, nhưng nếu không có nhiều cửa hàng cung cấp sách ebook trực tuyến trong những năm sau thì dường như chắc chắn rằng doanh số bán hàng sẽ đi xuống.

Tây Âu và Bắc Mỹ là những thị trường chứng kiến người mua chuyển sang khuynh hướng chọn tablet cao cấp thay vì các thiết bị đọc sách điện tử, tuy nhiên vẫn còn đó những cơ hội dành cho các thị trường khác.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo