xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Microsof sẽ giảm mạnh bản quyền Windows 8.1

thanh

(ictworld.vn) - Trong nỗ lực cạnh tranh với các hệ điều hành đối thủ, Microsoft lên kế hoạch giảm giá cấp phép bản quyền Windows 8.1, có thể lên đến 70% so với giá ban đầu của nó.

Bloomberg dẫn nguồn dấu tên cho biết, chính sách này sẽ được Microsoft áp dụng cho các nhà sản xuất tablet lẫn máy tính, điều này có thể giúp cho họ ra mắt những thiết bị ở mức giá hấp dẫn hơn.

img

Hiện nay, các nhà sản xuất thiết bị có giá dưới 250 USD sẽ phải chi cho Microsoft 50 USD tiền bản quyền cài sẵn trên Windows 8.1, nhưng nguồn tin cho biết con số này sẽ được giảm xuống chỉ còn 15 USD. Đây là một nỗ lực lớn của Microsoft để giúp hệ điều hành của hãng thu hút khách hàng hơn so với các đối thủ trong cùng thị trường, chẳng hạn như Chromebook của Google.

Cũng theo nguồn tin thì điều này không phụ thuộc vào các sản phẩm là gì, miễn là nó được giảm xuống ngưỡng giá nói trên, nghĩa là kích thước, chủng loại hay các chi tiết khác hãng không quan tâm.

Microsoft đã không bình luận về những tin đồn nói trên, vì vậy mọi thứ vẫn chỉ tồn tại ở dạng tin đồn. Và nếu đúng như vậy, động thái của Microsoft có ý nghĩa trong bối cảnh thị trường máy tính giá rẻ hiện nay. Đây còn là cách giúp Microsoft lôi kéo các nhà sản xuất sản phẩm giá rẻ mới.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo